Vợ Donald Sterling lại đòi NBA dỡ lệnh cấm suốt đời đối với chồng

00:42 Thứ sáu 26/05/2017

TinTheThao.com.vnCựu ông chủ Los Angeles Clippers, Donald Sterling tiếp tục thất bại trong nỗ lực mới nhất để dỡ lệnh cấm hoạt động bóng rổ suốt đời tại Mỹ từ ban tổ chức NBA.

Trong cuộc phỏng vấn với cây viết kỳ cựu James Rainey của tờ NBC mới đây, Shelley Sterling cho biết sẽ kiên trì theo đuổi các kháng cáo, nhằm buộc NBA dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động trong lĩnh vực bóng rổ suốt đời đối với chồng bà cựu ông chủ Los Angeles Clippers Donald Sterling.

Donald-Sterling-wife-2

 Donald Sterling và vợ. Ảnh: NBC.

Theo bà Shelley thì việc gỡ bỏ lệnh cấm sẽ không có nhiều ý nghĩa về mặt thực dụng khi năm nay chồng bà đã 83 tuổi. Nhưng lệnh cấm khiến ông bị tổn thương rất nhiều.

"Tôi không hiểu mức độ nghiêm trọng của lệnh cấm." Shelley Sterling nói với tờ NBC: "Tôi đã có nhiều lần trao đổi với NBA, và tôi không biết họ sẽ làm gì. Dường như lệnh cấm sẽ không được gỡ bỏ. Có lẽ cần thêm thời gian cho việc này."

Donald Sterling người đã phải nhận án phạt cấm hoạt động bóng rổ suốt đời vào ngày 29/04 năm 2014 vì bê bối phân biệt chủng tộc đối với người Mỹ gốc Phi (phần lớn cầu thủ tại NBA là người Mỹ gốc Phi). Chính vì scandal này mà Sterling từ vị thế của một người đáng kính trọng bậc nhất trong làng NBA bỗng trở thành kẻ thù của cả nền bóng rổ Mỹ. Thậm chí tổng thống Barack Obama còn phải lên tiếng: "Đó là tuyên bố phân biệt chủng tộc khó chịu nhất."

Siêu sao LeBron James cũng đưa ra bình luận: "Không có chỗ cho Donald Sterling ở NBA."

Nhiều nhà tài trợ của Clippers ngay lập tức ngừng hợp tác cho đến khi NBA chính thức đưa ra án phạt cấm hoạt động bóng rổ suốt đời với Sterling.

Với những gì đã xảy ra, rất khó để ban tổ chức NBA dỡ bỏ lệnh cấm cho cựu ông chủ Clippers. Không những thế, Donald Sterling còn chưa cho thấy bất kỳ sự hối lỗi nào về quan điểm phân biệt chủng tộc của mình. Cộng với những scandal về lạm dụng tình dục, có lẽ chẳng ai lại muốn tha thứ cho người đàn ông này.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 00:40 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục