Vô địch US Open, Naomi Osaka trên đường thành "cỗ máy kiếm tiền"

10:50 Thứ ba 11/09/2018

Sau khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên ở tuổi 20, tay vợt Nhật Bản Naomi Osaka được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nữ VĐV có thu nhập cao nhất thế giới.

osaka

 

Sau chiến thắng vinh quang trước cựu số 1 thế giới Serena Williams và giành danh hiệu Grand Slam ở giải Mỹ mở rộng 2018, thu nhập trong tương lai của Naomi Osaka đang tăng vọt từng giờ. Cô gái 20 tuổi nhiều khả năng trở thành nhân vật thành đạt ở châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Người đại diện thương hiệu của Osaka là ông Stuart Duguid, một người Scotland đang làm việc tại công ty quản lý nổi tiếng IMG, rất hứng khởi với thành tích của cô tại Mỹ. Sau khi lên "ngôi hậu" US Open 2018, hàng loạt thương hiệu tìm đến Osaka nhằm quảng bá sản phẩm thông qua hình ảnh của cô. Trong đó, hãng thời trang Adidas sẽ gia hạn hợp đồng quảng cáo với Osaka vào cuối năm nay và giá trị hợp đồng khoảng 10 triệu USD mỗi năm.

osaka-2

  Osaka nhận 3,8 triệu USD tiền thưởng cho ngôi vô địch US Open 2018.

Ông Duguid cho biết thêm: "Chúng tôi đã lên kế hoạch và sắp xếp quản lý các hợp đồng quảng cáo cho Osaka trong thời gian tới. Cô ấy đến từ Nhật Bản nhưng tụ họp nhiều bản sắc văn hóa của Haiti và Mỹ, vì vậy hình ảnh của Osaka rất toàn diện và thích hợp ở nhiều vùng miền. Ngoài ra, Osaka cũng được giáo dục tốt và là người rất trung thực, điều đó sẽ giúp cô ấy thành công ở trong lẫn ngoài sự nghiệp quần vợt". Ông Duguid đã hợp tác và đại diện cho Osaka được 2 năm nên rất am hiểu và gắn bó mật thiết với gia đình của tay vợt 20 tuổi này, những người luôn tránh né sự nổi tiếng.

Gia đình và cha mẹ được Osaka trân quý, ảnh hưởng rất nhiều đến cách sống và làm việc của cô. Họ là những người luôn bên cạnh và hỗ trợ Osaka đi đến thành công hôm nay, vì vậy Osaka rất nghe lời chỉ bảo của cha mẹ. Cô nói: "Tôi được nuôi dưỡng và thành công như hôm nay đều nhờ gia đình, những người tôi yêu quý. Mẹ tôi đã phải lái xe một giờ rưỡi để làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Bố tôi trước lúc nghỉ hưu cũng là một HLV giỏi. Tôi được ông ấy chăm lo, chỉ dạy và tập luyện lúc còn bé. Ông là người ít nói nhưng rất tình cảm, chắc hẳn ông đã phải "đi bộ" hàng giờ vì hồi hộp, không dám chứng kiến trận đấu chung kết của tôi".

nishikori

 Kei Nishikori

Ngoài Osaka, ông Duguid cũng rất thành công khi quảng bá hình ảnh tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori. Ngoài tiền thưởng mỗi khi thi đấu, Nishikori được cho có thu nhập cao thứ 2 nhờ tiền quảng cáo, chỉ sau huyền thoại Thụy Sĩ Roger Federer (30 triệu USD/ năm). Hình ảnh tay vợt vừa bị loại ở bán kết Giải Mỹ mở rộng tràn ngập các con phố, các phương tiện truyền thông tại Nhật Bản. 

Những thương hiệu nổi tiếng đã khai thác khá tốt hình ảnh các VĐV nam nổi tiếng người Nhật nhưng vẫn chưa có nữ VĐV nào đủ tầm để họ đầu tư. Với danh hiệu Grand Slam lần đầu tiên đoạt được, Naomi Osaka nhận khá nhiều lời mời hấp dẫn, quảng cáo thương hiệu nổi tiếng. Ngoài Adidas, hãng dụng cụ thể thao Yonex, sản phẩm mì gói Nissin và đồng hồ Citizen là những đơn vị đang hợp tác tài trợ cho Osaka. Sắp tới, nhiều thương hiệu nổi tiếng sẽ ồ ạt tìm đến hình ảnh Osaka và đó là cơ hội để cô trở thành cỗ máy kiếm tiền mới vì cô mới ở tuổi 20.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 11:01 11/09/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục