Vô địch Siêu cúp, Liverpool "đút túi" tiền tấn

07:12 Thứ năm 15/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đã đả bại Chelsea trong trận tranh Siêu cúp châu Âu đầy kịch tính.

Với tư cách là nhà đường kim vô địch UEFA Champions League, Liverpool bước vào trận đại chiến với đương kim vô địch Europa League, Chelsea trong khuôn khổ trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Vốn đã quá hiểu nhau, Liverpool và Chelsea đã tạo ra một trận cầu kịch tính đến phút. Sau 120 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Trên chấm luân lưu cân não, Tammy Abraham phía Chelsea là cầu thủ sút hỏng duy nhất.

UEFA Super Cup: Liverpool's prize-money after Chelsea win revealed - Bóng Đá

 Liverpool là đội bóng kiếm được nhiều tiền thưởng nhất ở cúp châu Âu mùa giải năm ngoái.

Kết quả chung cuộc, Liverpool trở thành đội bóng Premier League đầu tiên giương cao Siêu cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2005. 14 năm trước, cũng chính The Kop đã hạ gục CSKA Moscow 3-1 để giành được danh hiệu này,

Bỏ qua vấn đề chuyên môn, theo xác nhận từ UEFA, cả Liverpool và Chelsea sẽ nhận được 3.5 triệu euro tiền thưởng (~3.3 triệu bảng) khi có mặt trong trận tranh Siêu cúp. Tuy nhiên, Liverpool sẽ được hưởng thêm 1 triệu euro (~940,000) với tư cách là nhà vô địch.

Nhìn lại thì, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã kiếm được hơn 70 triệu euro tiền thưởng cho thành công ở UEFA Champions League mùa trước. Mặt khác, Chelsea cũng kiếm được hơn 20 triệu euro sau khi đánh bại Arsenal trong trận chung kết Europa League mùa trước.

Video hồ sơ đội bóng mùa 2019/20 - Liverpool:

Tiểu Lam | 06:46 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục