Vô địch Ngoại hạng Anh, The Kop vẫn bị "troll" ở đề thi THPT 2020

10:13 Thứ ba 11/08/2020

TinTheThao.com.vnMột điều khá thú vị đã xuất hiện trong đề thi môn tiếng Anh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 khi 1 nội dung bóng đá đã được lồng ghép.

Chiều qua (10/8) các học sinh cả nước bước vào môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia - môn tiếng Anh. Trong một mã đề, điều thú vị đã xuất hiện khi câu hỏi có nội dung liên quan đến bóng đá.

Cụ thể, ở Câu 14 viết "The football team has waited (for) the Championship for 30 years" (Đội bóng ấy đã chờ đợi chiếc cúp vô địch ròng rã 30 năm). Đây rõ ràng là một câu trần thuật rất đơn giản dành cho các bạn học sinh khối 12 và nó bao hàm một ý nghĩa rất thú vị khi ám chỉ một đội bóng đã phải chờ 30 năm để chờ đợi danh hiệu vô địch.

Vô địch Ngoại hạng Anh, The Kop vẫn bị

Đề thi môn tiếng Anh nhắc đến 1 CLB đã phải chờ 30 năm để đăng quang chức vô địch.

Quy chiếu với thực tế, có thể khẳng định rằng đề thi đang muốn nói đến CLB Liverpool - nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giài 2019/20. Và quả thật, thành tích của thầy trò HLV Jurgen Klopp đã thỏa cơn khát danh hiệu 30 năm của các CĐV The Kop. Lần gần nhất họ đăng quang chính là ở mùa giải 1989/90 - thế hệ của những John Barnes, Steve McMahon, Ronny Rosenthal,...

Ngoài ra, 2 CLB khác thuộc Ngoại hạng Anh là Arsenal và Chelsea cũng được nhắc đến trong đề thi môn tiếng Anh năm nay. Theo đó, 2 đội bóng thành London xuất hiện trong phần đoạn văn đọc hiểu và sân Stamford Bridge (sân nhà của Chelsea) cũng được đề cập đến.

Vô địch Ngoại hạng Anh, The Kop vẫn bị

Chelsea, Arsenal và sân Stamford Bridge cũng được nhắc đến.

Qua những điều thú vị kể trên, có thể thấy được bóng đá, đặc biệt là bóng đá Anh là một biểu tượng văn hóa và xứng đáng được đưa vào những chuyên đề thường thức trong các chương trình giáo dục.

Đăng Huy | 09:43 11/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục