Vô địch kép ở F5 Futures: Đáng khen cho Lý Hoàng Nam

12:41 Thứ hai 26/09/2016

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam khép lại một tuần thi đấu thành công khi đăng quang ở cả đơn lẫn đôi ở Vietnam F5 Futures diễn ra trên sân nhà Bình Dương.

Ly-Hoang-Nam-vao-vong-2-noi-dung-doi-nam-giai-Vietnam-4-Futures-hinh-anh

 Hoàng Nam lập cú đúp vô địch ở giải quần vợt F5 Futures. Ảnh: Như Huy.

Trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Vietnam F5 Futures - Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương, Lý Hoàng Nam gặp tay vợt người Nhật Bản Masato Shiga. Bị đánh giá thấp hơn đối thủ khi kém cả về tuổi đời (19 so với 25 tuổi), tuổi nghề lẫn thứ hạng trên bảng xếp hạng quần vợt nam nhà nghề thế giới (hạng 952 so với hạng 631) song Lý Hoàng Nam đã tạo nên bất ngờ.

Có lẽ, khát khao lần đầu giành chức vô địch một giải đấu, dù là ở cấp độ thấp nhất của ATP như giải Futures F5 đã giúp Lý Hoàng Nam có một trận đấu xuất thần với các pha đánh bóng chuẩn xác cũng như di chuyển hợp lý. Anh không để đối thủ có bỏ cách quá xa mà kiên trì đeo bám.  Để rồi cuối cùng giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 6-4, 6-2.

Chiến thắng này giúp Lý Hoàng Nam trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đăng quang nội dung đơn nam tại một giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quần vợt nhà nghề thế giới. trước đó chỉ một ngày Hoàng Nam cùng đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên cũng đã lên ngôi vô địch đôi nam ở giải đấu năm nay. Đây cũng là chức vô địch đôi nam đầu tiên của quần vợt Việt Nam tại một giải đấu của quần vợt nhà nghề thế giới.

Chiến thắng ở nội dung đơn giúp Hoàng Nam kiếm thêm 18 điểm thưởng, cộng thêm 18 điểm hiện có trên bảng xếp hạng Hoàng Nam nhiều khả năng sẽ vào top 700 thế giới khi ATP cập nhật điểm số vào đầu tháng 10.

Nhìn lại hành trình tại 5 giải Men's Futures vừa qua ở Bình Dương có thể thấy Hoàng Nam chơi ngày một chắc tay. Anh bị loại khá sớm ở nội dung đôi trong 3 giải đầu tiên. Song đến giải đấu thứ tư đã vào chung kết đôi nam cùng tay vợt Trung Quốc Bowen.

Thành công đó như tiếp thêm động lực để Hoàng Nam tỏa sáng ở giải đấu thứ năm, đáng nói là việc giành 2 chiếc cúp vô địch trong vòng hai ngày. Ở nội dung đôi, việc Nam/ Thiên vượt nhiều đối thủ mạnh cho thấy hai tay vợt Việt Nam đang có thừa sự quyết tâm và khát khao chiến thắng. Ngoài danh hiệu này Nam/ Thiên từng đi đến bán kết ở hai giải F2 và F3.

Chín tháng sau khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp Hoàng Nam đã có "quả ngọt" đầu tiên là danh hiệu vô địch đơn ở giải F5 Futures. Tay vợt Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu vô địch 1 trong 9 giải Men's Futures trên sân nhà. Hy vọng thành công của Hoàng Nam sẽ mang lại hiệu ứng lớn lao với các tay vợt còn lại của chủ nhà, giúp họ tiếp tục gây bất ngờ ở 4 giải còn lại.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục