Vô địch Europa League, tiền thưởng M.U vẫn thua xa Leicester

20:19 Thứ sáu 20/10/2017

TinTheThao.com.vnVới việc vô địch Europa League mùa trước, Manchester United nhận được số tiền thưởng rất cao.

Sau khi đánh bại Ajax Amsterdam và lên ngôi vô địch Europa League, M.U nhận được tổng số tiền thưởng hơn 40 triệu bảng (cụ thể là 44.503.170 bảng). Quỷ đỏ nhận được số tiền cao hơn các đối thủ khác nhờ vào việc phân phối bản quyền truyền hình ưu tiên cho các đội bóng ở Anh.

Vô địch Europa League, tiền thưởng M.U thua xa Leicester - Bóng Đá

 M.U được thưởng bộn ở Europa League.

Điển hình là Ajax, đối thủ của M.U trong trận chung kết chỉ nhận vỏn vẹn 14 triệu bảng, kém 24 triệu bảng so với M.U nếu chỉ tính tới tiền thưởng cho việc lọt vào chung kết. Đến từ  giải Eredivisie nên Ajax được chia tiền bản quyền truyền hình rất thấp so với các đội bóng tại Anh, Tây Ban Nha hay Italia.

Ở đấu trường Champions League, Juventus nhận tới 99 triệu bảng từ UEFA nhờ lọt vào chung kết mùa trước. Trong khi Real Madrid, đội vô địch chỉ có 72,6 triệu bảng vì phải chia sẻ bản quyền Atletico Madrid và Barca, những đội bóng tiến sâu tại giải đấu.

Số tiền thưởng của Real Madrid còn thấp hơn Leicester (73 triệu bảng). Lí giải về điều này, giá trị bản quyền truyền hình tại Anh và Italia cao hơn Tây Ban Nha, nhưng họ lại có ít đại diện hơn nên số tiền được chia cũng nhiều hơn hẳn. Càng tiến sâu, càng ít đội bóng cùng giải đấu còn sót lại nên việc ăn chia tiền bảng quyền cũng giảm đi rất nhiều.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 19:10 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục