Vô địch Championship, Cardiff City chính thức giành quyền thăng hạng Premier League

10:26 Chủ nhật 21/04/2013

Không phải đi “cửa hậu” mà bằng “cửa chính” hẳn hoi. Cardiff City chính thức giành quyền lên thẳng Premier League mùa tới sau trận hòa 1-1 với Burnley.

Cầu thủ Cardiff tung hô HLV Malky Mackay sau khi đội bóng chính thức thăng hạng Premier League

Championship có 3 suất thăng hạng lên Premier League trong đó có 2 suất lên thẳng và 1 suất đá play-off và Cardiff đã xuất sắc giành suất thăng hạng lên Premier League đầu tiên với chức vô địch Championship sớm 2 vòng đấu.

Chỉ cách khu vực xuống hạng có 3 điểm trước trận này nên Burnley chơi đầy quyết tâm để níu giữ hy vọng trụ lại Championship. Tuy nhiên, khát vọng thăng hạng của Cardiff cũng cháy bỏng không kém và họ đã hiện thực hóa giấc mơ ấy bằng bàn thắng mở tỷ số của Craig Conway ở phút 27. Dù vào cuối trận, David Edgar đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 chung cuộc cho Burnley nhưng “Chim xanh” (biệt danh của Cardiff) đã bay cao trên bầu trời Championship với danh hiệu vô địch lần đầu tiên trong lịch sử đồng nghĩa với chiếc vé thăng hạng Premier League đầu tiên nằm trong túi họ.

Sau 44 vòng đấu, Cardiff giành 85 điểm, bỏ cách đội thứ nhì Hull City (78 điểm) 7 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng. Khoảng cách ấy đảm bảo cho họ vô địch Championship (giải hạng Nhất của Anh) sớm 2 vòng đấu và sẽ chơi ở Premier League mùa sau. Hull City có lợi thế lớn trong cuộc đua giành chiếc vé lên thẳng Premier League còn lại.

Họ hiện hơn đội theo sát nhất là Watford (thứ 3) 4 điểm. Nóng bỏng nhất ở top đầu là cuộc đua giành quyền đá trận play-off để giành chiếc vé cuối cùng lên chơi ở Premier League. Có tới 4 đội đang cạnh tranh quyết liệt suất đá play-off này là Watford, Crystal Palace, Brighton & Hove Albion và Bolton Wanderers.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục