'Vô địch Champions League thì sao, Real cũng có mùa giải vứt đi'

12:46 Thứ ba 22/05/2018

TinTheThao.com.vnChuyên gia Guillem Balague bất ngờ lên tiếng chê bai mùa giải của Real Madrid.

Real Madrid kết thúc La Liga bằng một trận hòa trước Villareal. Không chỉ đánh mất vương miện vào tay Barca từ sớm, đội bóng Hoàng gia còn cán đích ở vị trí thứ 3, thua cả Atletico. Mặc dù thi đấu xuất sắc và góp mặt tại chung kết Champions League, phong độ của thầy trò Zidane vẫn vấp phải nhiều tranh cãi.

Mất La Liga, mùa giải của Real đã kết thúc - Bóng Đá

 Real có mùa giải thảm họa vì dâng chức vô địch La Liga cho Barca.

Mới đây, trong chương trình La Liga Weekly trên Sky Sports, chuyên gia Guillem Balague đã có những chia sẻ về mùa giải 2017/2018 của Real. Theo ông, việc có mặt tại Kiev không giúp đội chủ sân Bernabeu nhận được sự tán thưởng. Thậm chí, Balague dùng từ "thảm họa" để đánh giá về màn trình diễn của CLB suốt năm qua.

"Từ quan điểm của tôi, Real đã có mùa giải không thể tồi tệ hơn. Đội bóng hoàn toàn thất bại. Không có gì bao biện cho phong độ thảm họa của họ. Cứ nhìn vào đội hình Real, CLB có những ai? Họ có một lực lượng mạnh mẽ gồm những tên tuổi lớn như Ronaldo, Kroos, Ramos, những cầu thủ trẻ tài năng chất lượng. Đội bóng đã đạt mọi thành công trước đó. Họ có tất cả rồi hóa ra chẳng có gì. Real đã đầu hàng giải quốc nội từ tháng 12," chuyên gia Sky Sports gay gắt chỉ trích.

Chưa dừng lại ở đó, Guillem Balague còn tỏ ra mỉa mai với cách huấn luyện của Zidane. Ông quy trách nhiệm cho chiến lược gia người Pháp. "Rõ ràng, thất bại này thuộc về Zidane. Tôi không hiểu ông ta đã làm gì ở Real. Zidane đã không thể xoay chuyển và tìm cách giúp đội nhà thi đấu tốt hơn".

Mất La Liga, mùa giải của Real đã kết thúc - Bóng Đá

 Zidane phải nhận trách nhiệm vì thất bại của Real tại La Liga.

"Nhìn sang Barca, chỉ một Messi cũng biết cách chèo kéo đội bóng vượt qua khó khăn. Dù không có Champions League, Barcelona vẫn có mùa giải hết sức thành công," ông nhận định.

Chuyên gia Balague luôn đánh giá cao giải đấu quốc nội. Theo ông, một giải đấu đường dài chính là thước đo phong độ cùng đẳng cấp của 1 CLB. Ông từng đưa ra quan điểm: “Tương tự như Man City, Barcelona bị loại khỏi Champions League, và chức vô địch quốc nội của họ bị xem nhẹ. Xã hội hiện đại cho rằng giải đấu ngắn chỉ gồm 13 trận lại giá trị hơn giải đấu kéo dài xuyên suốt mùa như giải vô địch quốc gia. Điều này thật khó hiểu”.

Rõ ràng, Balague có lý do để chê bai Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia đã bắt đầu La Liga không thể tệ hơn. Ngay cả trận Siêu kinh điển trên sân nhà, "Los Blancos" cũng để thua đại kình địch Barca. Không những vậy, CLB còn gián tiếp dâng chức vô địch cho đối thủ. Lần đầu tiên, CLB thua đội bóng Catalan 19 điểm sau khi giải đấu khép lại.

Ngoài ra, Guillem Balague cũng chia sẻ về trận chung kết tại Kiev: "Cơ hội là 50/50. Mọi thứ đều phụ thuộc vào Zidane. Nếu Real tràn lên tấn công và có 2 bàn dẫn trước, đội bóng sẽ vô địch. Ngược lại, nếu thi đấu giằng co với Liverpool, thầy trò Zizou sẽ phải trả giá."

Bạch Băng | 10:20 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục