Vô địch AFF Cup, Việt Nam có thể đi tới đâu ở Asian Cup 2019?

10:33 Chủ nhật 16/12/2018 | 3

TinTheThao.com.vnSau AFF Cup, Việt Nam sẽ tham dự giải đấu số một của châu lục.

Một đêm không ngủ của hàng triệu người dân Việt Nam. Sau 10 năm chúng ta lại một lần nữa đứng trên đỉnh Đông Nam Á với chức vô địch hoàn toàn thuyết phục. Nhưng đó chưa phải là đích đến cuối cùng của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Chỉ hơn 3 tuần nữa, đội tuyển chúng ta sẽ chính thức bước vào VCK Asian Cup 2019, đỉnh cao của châu lục, nơi anh tài châu Á hội tụ.

Vô địch AFF Cup, Việt Nam có thể đi tới đâu ở Asian Cup 2019? - Bóng Đá

 Vô địch AFF Cup là bước đệm hoàn hảo để Việt Nam hướng đến Asian Cup 2019.

Nói về danh tiếng và sự khắc nghiệt của Asian Cup, đơn giản, đây mới là lần đầu tiên chúng ta tham dự với tư cách chính thức, không qua vé chủ nhà, nhưng là sau khi giải đấu đã mở rộng lên 24 đội. Tiếp đó, chỉ 3 đội tuyển Đông Nam Á góp mặt ở VCK Asian Cup 2019 gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines. Malaysia, bại tướng của chúng ta ở trận chung kết AFF Cup không đủ tư cách để tham dự.

Tại Asian Cup tới đây, Việt Nam sẽ nằm cùng bảng D với các 'ông kẹ' của châu Á như Iran, Iraq và một 'ẩn số' mang tên Yemen, đội bóng lần đầu tiên tham dự. Trong lịch sử 16 lần tổ chức Asian Cup, chỉ có 8 đội vô địch và Iran, Iraq là 2 trong đó. Nói cách khác, bảng D không khác gì bảng tử thần với Việt Nam.

Dù vậy, với việc quy mô được nâng lên thành 24 đội, Asian Cup 2019 sẽ có cơ chế như EURO 2016 vừa qua. Theo đó, 4 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng sẽ vượt qua vòng bảng, đi tiếp vào vòng 16 đội. Xét tình hình bảng D hiện tại, khả năng Việt Nam vượt qua vòng bảng không phải quá khó. Bình tĩnh đánh bại Yemen, cầm hòa 1 trong 2 đội còn lại, Thầy Park và các học trò có hơn 95% cơ hội ghi tên vào vòng knock out.

Tuy nhiên, với những gì đã làm được trong năm 2018, chắc chắn Việt Nam chúng ta không chỉ muốn dừng lại ở vòng 16 đội. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Việt Nam là tứ kết vào năm 2007, năm chúng ta là chủ nhà.

Vô địch AFF Cup, Việt Nam có thể đi tới đâu ở Asian Cup 2019? - Bóng Đá

 Huỳnh Quang Thanh ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam ở Asian Cup diễn ra vào năm 2007. Năm đó, chúng ta vào đến tứ kết.

Vậy những đội bóng nào chúng ta sẽ phải vượt qua nếu muốn lặp lại thành tích tiến vào tứ kết?

Các nhánh đấu ở Asian Cup 2019 đã được phân rõ ràng. Theo đó, nếu đứng thứ 3 bảng D, Việt Nam gặp 1 trong 2 đội nhất bảng B (có thể Australia) hoặc nhất bảng A (có thể UAE - chủ nhà). Nếu chúng ta đứng nhì, đối thủ là đội nhất bảng E (có thể Saudi Arabia). Trong trường hợp tuyệt vời nhất, nếu Việt Nam có thể gây sốc với ngôi nhất bảng D, chúng ta sẽ chạm trán các đội thứ 3 ở bảng B, E hoặc F. Đây cũng là nhánh đấu rất dễ thở bởi 2 đội bóng có thể đối đầu Việt Nam ở tứ kết chỉ là nhì bảng A (có thể Bahrain, Thái Lan) hoặc nhì bảng C (có thể Trung Quốc, Philippines).

Sau tất cả, nếu Việt Nam có thể tiến vào tứ kết Asian Cup 2019 sẽ là một thành công to lớn, nên nhớ World Cup 2026 châu Á có 8 đội tham dự. Còn nếu tiến xa hơn, đó là lịch sử!

Thành Đạt | 09:45 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục