V.League: Sông Lam Nghệ An quyết liệt giữ quân

14:24 Thứ năm 05/07/2012

Nếu như những năm trước, SLNA thường phải nhìn các ngôi sao của mình lần lượt ra đi thì bây giờ, NHM xứ Nghệ có thể an tâm khi đội nhà đã giải được bài toán “đầu tiên” để giữ chân các trụ cột.

Giữa giai đoạn 1 mùa giải này, bầu Hương bất ngờ xuất hiện tại đại bản doanh SLNA. Đấy cũng là lần đầu tiên, người đứng đầu Ngân hàng Bắc Á, đơn vị tài trợ cho SLNA đến thăm thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Lần gặp mặt này được xem là “lịch sử” với SLNA, bởi từ trước đó, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã trình lên bầu Hương kế hoạch để phát triển đội bóng, nhất là việc giữ chân các cầu thủ quan trọng.

Bầu Hương đã giao việc cho BHL SLNA là tiếp xúc và lắng nghe ý nguyện về tài chính (giá trị gia hạn hợp đồng) của cầu thủ sắp hết hợp đồng như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng, Ngọc Anh, Văn Bình, Quang Tình, Ngọc Luận… rồi sau đó báo cáo lại với lãnh đội. Được xem là “anh cả” tại SLNA, HLV Hữu Thắng đã làm việc trực tiếp với các cầu thủ. Đây là khâu vô cùng quan trọng trong kế hoạch “giữ máu” lực lượng, bởi từ đầu mùa giải này, rất nhiều CLB tại V-League đã đánh tiếng muốn mua các cầu thủ của SLNA. Với tầm ảnh hưởng lớn, HLV Hữu Thắng đã thuyết phục thành công các học trò tiếp tục gắn bó với sân Vinh.

Âu Văn Hoàn (trái), một trong số 4 trụ cột đã nhận lời ở lại SLNA

Cho đến thời điểm này, Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn, Ngọc Luận đã đồng ý ở lại, thậm chí có người còn ký biên bản ghi nhớ, cam kết thi đấu cho SLNA. HLV Hữu Thắng cho biết: “SLNA đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Những cầu thủ lớn tuổi được thay thế dần bởi lứa cầu thủ 23-25 tuổi. Đây cũng là điều tất yếu, bởi để duy trì được thành tích thì cần phải có những cầu thủ trẻ, tài năng. Vì thế khi biết một số cầu thủ sắp hết hợp đồng, chúng tôi đã có kế hoạch và chuẩn bị tài chính để giữ chân họ. Có thể SLNA không giàu bằng các đội bóng khác, nhưng cũng không để cầu thủ của mình thiệt thòi”.

Theo tìm hiểu, các cầu thủ vừa nhận lời ở lại sẽ được SLNA đãi ngộ bằng tiền mặt và đất. Thực tế, ngoài Trọng Hoàng đã có nhà tại TP.Vinh thì những cầu thủ còn lại đều ở các vùng quê và rất muốn có miếng đất ở thành phố để xây dựng gia đình. Thành công trong việc giữ được 4 trụ cột ở lại, lúc này SLNA đang gấp rút để giữ nốt Ngọc Anh, Quang Tình, Văn Bình, Văn Quyến. Đây là những gương mặt cũng được nhiều đại gia săn đón với số tiền lót tay cao. “Từ nay đến cuối mùa giải 2012, chúng tôi sẽ cố gắng đàm phán tiếp với các trường hợp sắp đáo hạn hợp đồng”, HLV Hữu Thắng tiết lộ.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục