V.League 2012 - Thời của “tướng trẻ”

07:58 Thứ hai 09/04/2012

V.League 2012 đã đi qua nửa chặng đường và các HLV trẻ đang ngày càng chứng tỏ được tài năng của mình so với các bậc tiền bối đi trước.

Ông Hải "lơ" bó tay

Không phải ngẫu nhiên trong những thời điểm khó khăn nhất lãnh đạo V.Hải Phòng đã trải thảm đỏ mời HLV Lê Thụy Hải. Tiếc là khi lượt đi khép lại, ông Hải "lơ" cũng không thể giúp đội bóng đất Cảng thoát khỏi vị trí đội sổ với vỏn vẹn 7 điểm/13 trận. Buồn hơn, HLV đầy cá tính này toàn thua trong những lần dẫn quân gặp lại các đội bóng cũ ở mùa giải năm nay.

HLV Lê Huỳnh Đức (trái) đã chiến thắng thầy cũ Lê Thụy Hải chiều 8.4.

Sau những trận thua trước Thanh Hóa (vòng 9), Bình Dương (vòng 10), V.Hải Phòng tiếp tục trắng tay khi làm khách trên sân SHB Đà Nẵng (đội bóng mà ông Hải đã xác lập tên tuổi với vị trí á quân V.League 2005-thời Huỳnh Đức còn là cầu thủ).

Thực tế, 11 vị trí của V.Hải Phòng đã chơi đầy nỗ lực và họ cũng đã có bàn dẫn trước từ rất sớm sau một pha tỏa sáng của Kavin. Nhưng càng đá, V.Hải Phòng càng lộ rõ những hạn chế về khả năng kết dính giữa các nhân tố -điều mà SHB Đà Nẵng có thừa. Kết quả 2-1 nghiêng về SHB Đà Nẵng (bàn thắng Merlo, Thanh Hưng-penalty) đã phản ánh chân thực những gì diễn ra trên sân. Ở thái cực ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức đang bay cao cùng SHB Đà Nẵng (23 điểm/13 trận) khi họ tạm vươn lên dẫn đầu bảng do cùng bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng-thua so với "người anh em" Hà Nội T&T (đội sẽ đấu bù vòng 13 tiếp Navibank.SG chiều 19.4).

Chuyển giao thế hệ

Cũng đang ở vào thế rất khó khăn, nhưng khác với đồng nghiệp Lê Thụy Hải, "tướng già" Nguyễn Thành Vinh bất ngờ tìm thấy niềm vui trong chuyến làm khách trên sân V.Ninh Bình chiều qua. Chứng kiến Hà Nội chơi "dưới cơ" và bị thua trước 0-2 (Moussa lập cú đúp cho V.Ninh Bình) sau 45 phút đầu tiên, người lạc quan nhất cũng không dám tin họ sẽ có điểm ra về.

Vậy mà chỉ trong vòng 20 phút cuối trận, lần lượt Thành Lương, Ambrose, Công Vinh liên tiếp "nhả đạn" giúp đội bóng của bầu Kiên "sống lại". Chiến thắng 3-2 cùng 3 điểm bằng vàng, Hà Nội (16 điểm) đã có mặt ở một vị trí an toàn khi lượt đi V.League 2012 khép lại.

Nhìn lại nửa chặng đường V.League 2012, việc "hai người Mohican" Lê Thụy Hải, Nguyễn Thành Vinh đang gặp rất nhiều khó khăn, còn những gương mặt lão làng quen thuộc khác: Trần Văn Phúc, Vương Tiến Dũng, Mai Đức Chung thậm chí đã "quy ẩn", đủ để khẳng định thời thế đang thuộc về các "tướng trẻ".

Đây là lúc những Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) cần dũng cảm đối mặt với thách thức ở tầm ĐTQG, chinh phục tấm HCV SEA Games, AFF Cup - điều mà trước đây các bậc thầy của mình chưa làm được.

Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục