VL World Cup: Hàn Quốc, Nhật Bản toàn thắng; Thái Lan hoà kịch tính Australia

21:11 Thứ ba 15/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnHàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục thể hiện sức mạnh tại 2 bảng đấu, trong khi Thái Lan cũng kiếm được 1 điểm đầy kịch tính trước Australia.

han-quoc

Hàn Quốc có trọn vẹn 3 điểm. 

Hàn Quốc có cuộc đón tiếp Uzbekistan ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trước đó, đội bóng của HLV Uli Stielike đang kém đội đầu bảng Iran 3 điểm. Hàn Quốc nhập cuộc đầy tự tin khi sở hữu những ngôi sao đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh như Son Heung Min hay Ki Sung Yeung.

Tuy nhiên bất ngờ xảy ra ở phút 25 khi tiền đạo Marat Bikmaev đem về bàn mở tỉ số cho đội khách. Sau bàn thua, Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành đối thủ vì Uzbekistan tổ chức bắt người rất chặt chẽ. Phải sang đến hiệp 2, tiền vệ Nam Tae Hee mới đem về bàn cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà. Sau đó, Hàn Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn quyết định. Những nỗ lực cuối cùng của đội nhà cũng được đền đáp ở phút 85 do công Koo Ja Cheol. Với 3 điểm có được, Hàn Quốc bằng điểm với Iran nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trong khi đó ở bảng B, Nhật Bản cũng có chiến thắng 2-1 trước Ả Rập Saudi. Ngay ở hiệp 1, đội bóng xứ mặt trời mọc có lợi thế dẫn bàn nhờ pha lập công của Kiyotake. Bước sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục duy trì thế công và có bàn thắng thứ 2 ở phút 79, người ghi bàn là Haraguchi. Phút 90, Omar Hawsawi đem về bàn rút ngắn tỉ số nhưng lại bị truất quyền thi đấu sau đó. Thắng trận, Nhật Bản cũng chính thức bằng điểm với Ả Rập Saudi nhưng xếp sau vì kém hiệu số.

thai-lan

Jedinak giải cứu Australia khỏi thất bại trước Thái Lan. 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Thái Lan có trận hoà kịch tính 2-2 trước Australia. Ngay ở phút thứ 9, đội bóng khu vực Đông Nam Á bị đối thủ vươn lên dẫn trước trên chấm 11m. Dù vậy, Thái Lan nhanh chóng xây dựng lại thế trận và có bàn gỡ do công Teerasil Dangda.

Thế trận diễn ra giằng co trong hiệp 2 và Thái Lan có bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m, người ghi bàn vẫn là Dangda. Tuy nhiên, Australia không chịu lép vế và có bàn gỡ hoà do công của tiền vệ đang chơi bóng tại Premier League, Jedinak. Bị Thái Lan cầm hoà, Australia mất vị trí thứ 2 vào tay Nhật Bản vì kém 1 điểm.

Video bàn thắng trận Thái Lan 2-2 Australia:

Kết quả và cục diện bảng đấu:

ket-qua

 

bang-a

 

bang-b

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 20:45 15/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục