Virus Corona tàn phá thê thảm, TTCN bóng đá sẽ 'copy' NBA?

09:52 Chủ nhật 29/03/2020

TinTheThao.com.vnGĐTT Juventus - Fabio Paratici đã đưa ra dự đoán đáng chú ý giữa cơn khủng hoảng.

Virus Corona đang là mối đe dọa làm chao đảo làng túc cầu. Những hệ quả kinh tế bởi dịch bệnh đẩy các CLB vào những bài toán tài chính nan giải.

Rất nhiều giải đấu trên toàn cầu đã bị hoãn hoặc hủy bỏ, làm nhiều đội bóng đối mặt viễn cảnh mất hàng triệu euro trong các thỏa thuận truyền hình, tiền thưởng hay lợi nhuận bán vé.

Các cầu thủ ở nhiều CLB Bundesliga như Borussia Monchengladbach, Borussia Dortmund hay Union Berlin phải đồng ý giảm 1 phần hoặc toàn bộ lương để giúp đỡ CLB giữa cơn khủng hoảng. Trong khi tại La Liga, ông lớn Barcelona cũng thông báo cắt giảm lương toàn bộ các nhân viên, bao gồm cả những ngôi sao trong đội bóng.

Juve chief predicts NBA-style transfer window - Bóng Đá

GĐTT Juventus - Fabio Paratici.

Nhận định về tình hình hiện tại qua TuttoSport, GĐTT Juventus - Fabio Paratici cho rằng các CLB Bundesliga vốn nổi tiếng với cấu trúc bền vững có thể sống khỏe và vượt qua khó khăn mùa dịch: "Một số CLB, ví dụ tại Đức, có thể lợi hơn từ cuộc khủng hoảng tổng thể, vì họ sở hữu kinh tế vững chắc hơn nơi khác."

Paratici cũng dự đoán diễn biến tương lai của TTCN: "Sẽ có nhiều phi vụ trao đổi, tình hình sẽ mang bóng đá gần hơn với NBA."

Hệ thống chuyển nhượng của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA thường gồm nhiều phi vụ trao đổi ngôi sao trực tiếp giữa các CLB, với ít khoản phí chuyển nhượng chi trả hơn.

Xem các cầu thủ Barca ở nhà mùa dịch:

Phụng Sồ | 09:22 29/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục