Vincent Kompany: “Tự tin và kiên trì sẽ mang lại thành công”

00:16 Thứ sáu 08/06/2012

Tự tin và tràn đầy sự kiêu hãnh, Vincent Kompany đã tạo nên sự hứng khởi đặc biệt trong cuộc họp báo tối ngày 7/6 tại khách sạn Sheraton (TP. HCM).

Vincent Kompany tại cuộc họp báo.Ảnh: Minh Tuấn

“Tại sao lại không đến Việt Nam?”

Chia sẻ cùng NHM Việt Nam, Kompany cho biết: “Tôi chưa bao giờ cảm nhận được bầu không khí cuồng nhiệt như thế. Rất đông CĐV và tôi thực sự vất vả để có thể ra khỏi đám đông như thế. Dẫu sao tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các CĐV Việt Nam.

Khi tôi nhận lời đến Việt Nam, bạn bè của tôi cũng hỏi vì sao tôi lại chọn một nơi xa như thế. Nhưng quả thật sau những gì mà tôi được chứng kiến ngay khi đặt chân xuống Việt Nam thì tôi cần phải đặt ngược lại: Tại sao lại không đến Việt Nam, tại sao không đến một đất nước thân thiện và yêu bóng đá như thế này?”.

Vincent Kompany cũng thừa nhận rằng những kiến thức đầu tiên về Việt Nam trong anh có rất ít. “Tôi chỉ biết Việt Nam ở rất xa, thủ đô là Hà Nội, người dân ở đây rất dễ thương, yêu bóng đá”.

Vincent cũng nói rằng một trong những thói quen đến vùng đất mới của mọi người đó là ẩm thực. Tuy nhiên, anh cũng bảo rằng mình không quá cầu kỳ, “Đôi với tôi thì đồ ăn đừng quá cay là được”.

Vincent Kompany rất ấn tượng trước sự cuồng nhiệt của NHM Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn

Quyết tâm theo đuổi mục tiêu

Cũng trong buổi họp báo, có khá nhiều câu hỏi xoay quanh chiến thắng lịch sử của Manchester City, một chiến thắng giúp họ lên ngôi vô địch sau 44 năm chờ đợi. Vincent thẳng thắn cho biết “Tôi thích một chiến thắng dễ dàng, một cục diện phân định ngay từ đầu.

Tuy nhiên, quả thật trận đấu cuối cùng của chúng tôi ở giải ngoại hạng Anh đã không đi theo cách dễ dàng ấy, đó là một chiến thắng kịch tích và chính vì vậy mà tôi chắc chắn rằng đó là một trong những giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi. 4 năm ở MC, chúng tôi luôn trông chờ những nỗ lực của mình sẽ được tưởng thưởng xứng đáng và mùa giải mùa giải vừa qua mọi thứ thật tuyệt vời”.

Vincent cũng tin tưởng MC sẽ tiếp tục gặt hái nhiều danh hiệu, cũng như các đồng đội của anh như Mario Balloteli, Joe Haet sẽ toả sáng ở Euro lần này “Đó là những cầu thủ tài năng và tôi tin họ sẽ trở thành ngôi sao ở Euro 2012”.

Vincent Kompany cũng cho rằng những luồng thông tin về việc MC phải tiêu quá nhiều tiền cho chức vô địch cần phải nhìn ở một khía cạnh khác “Nếu các bạn xem giải ngoại hạng Anh liên tục trong vòng 20 năm qua sẽ thấy MC không hẳn đã là đội bóng chi nhiều tiền nhất cho chức vô địch. Dẫu sao chiến thắng của MC ở giải lần này đã thoả mãn lòng mong đợi của các CĐV nhà sau nhiều năm chờ đợi”.

Ngại Rooney, Van Persie…

Nói về giải ngoại hạng Anh, Vincent Kompany đánh giá “Van Persie và Ronney luôn là những cầu thủ giỏi, gây nhiều khó khăn. Rất may họ đã không ghi bàn trong những trận đấu với MC”. Anh cũng chia sẻ 2 tấm gương mà mình luôn đeo đuổi là 2 tuyển thủ Pháp Patrick Vierra và Marce Dessally “Họ là hình mẫu mà tôi luôn đeo đuổi về mặt chuyên môn”.

Tuyển thủ quốc gia Bỉ cũng nói về đội tuyển quốc gia nước mình: “Thật khó lý giải vì sao tuyển Bỉ không có mặt ở Euro2012. Dù rằng chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, tôi tin rằng thời của chúng tôi sẽ là ở World Cup 2014 ở Brazil. Các bạn hãy chờ xem những gì tuyển Bỉ sẽ làm được trong tương lai”

Kết thúc buổi họp báo, Vincent Kompany muốn nhắn gửi với NHM bóng đá Việt Nam và cả những trẻ em bất hạnh: “Triết lý của tôi là Never Stop Believing - không bao giờ mất niềm tin, chúng tôi luôn tin tưởng đến phút cuối cùng. Hãy luôn giữ niềm tin sắt đá và thành công sẽ tới”.

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục