Vincent Kompany: “Tôi sẽ kể lại những ấn tượng đẹp ở Việt Nam”

20:43 Thứ sáu 08/06/2012

Sự cuồng nhiệt của các fan hâm mộ Việt Nam khiến Vincent Kompany khẳng định mình sẽ trở lại trong một ngày gần nhất.

2 tiếng đồng hồ giao lưu với fan hâm mộ Manchester City trôi qua thật nhanh. Những câu hỏi của người hâm mộ liên tục xoay quanh những chủ đề về tuyển Bỉ, về Manchester City. Không có nhiều những câu hỏi về đời tư của anh. Câu hỏi duy nhất đó là lời đố của MC Lý Chánh về tên của con gái Vincent Kompany với khán giả.

Đó chắc chắn là một câu hỏi hóc búa bởi đã có ít những cánh tay giơ lên và có cả câu trả lời sai. Tuy nhiên, câu hỏi khó ấy cũng đã được trả lời chính xác bởi một bạn gái hâm mộ Manchester City. Tuyển thủ quốc gia Bỉ có một bé gái 2 tuổi tên là Sienna. Đó là đoạn kết đẹp của một cuộc tình giữa một cầu thủ của MC với một cổ động viên nhiệt thành của MC.

Vincent Kompany năm nay 26 tuổi, anh có một sự nghiệp bóng đá phát triển từ rất sớm. Và mọi thứ đang tiến triển rất tốt đối với. Bắt đầu từ Anderlecht – nơi đặt nền móng để anh được gọi vào tuyển Bỉ. 17 tuổi, Vincent đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của tuyển Bỉ được tham dự một giải đấu lớn. Cũng từ những thành tích đó mà anh đặt chân đến nước láng giềng Đức.

Kompany tạo nên một cơn sốt ở Việt Nam - Ảnh: MINH TUẤN

Hai mùa ở Hamburg SV hoá ra lại là cơn ác mộng đối với Vincent khi anh va chạm với HLV và ít được ra sân. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản được việc Vincent được các CLB lớn chú ý. Phong độ cao ở tuyển Bỉ đã thuyết phục những ông bầu khó tính nhất. Vincent đến MC và trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử của Man xanh.

Trong 4 mùa giải góp mặt ở đây, Vincent đã dành được những thành tích đã nể. Ngoài chức vô địch với MC thì Vincent cũng dành danh hiệu cá nhân đáng chú ý: cầu thủ xuất sắc nhất nước Bỉ 2010, cầu thủ xuất sắc nhất giải Anh 2011-2012…

Những thước phim về cuộc đời của một trung vệ đang trên đường trở thành một huyền thoại trong màu áo Man xanh đã được tái hiện lại qua những câu hỏi – lời đáp giữa MC Lý Chánh và fan hâm mộ hay giữa Vincent và khán giả.

Chàng trung vệ người Bỉ, những có quê gốc ở Congo sẵn sàng chia sẻ những suy nghĩ của mình. Từ tệ nạn phân biệt chủng tộc với sự ủng hộ nhiệt thành dành cho Mario Baloteli cho đến kế hoạch 10 năm tới của Manchester City.

Anh không phải là một anh chàng đẹp trai, hào hoa. Anh cũng không phải là một nhân vật được chú ý nhiều bởi báo giới bởi MC dẫu sao cũng là một CLB mới có lần đầu tiên dành chức vô địch. Thế nhưng chính bởi việc dường như ý nghĩ rằng mình ít thu hút anh mà ở Việt Nam anh đã bị bất ngờ. Anh bất ngờ vì những tình cảm của người hâm mộ. Anh chia sẻ “tôi thật sự ấn tượng về Việt Nam, về những món ăn Việt mà mình được thưởng ngoạn vào buổi trưa này, về tình cảm hiếu khách của người Việt. Tôi chỉ muốn kể với mọi người ở quê nhà tôi và mong muốn sẽ có một ngày gần nhất được đến Việt Nam”.

Những lời nói chân thành, hành động đầy thiện chí. Anh chàng cầu thủ cao to, người có sở thích tìm hiểu về chính trị, anh chàng cầu thủ luôn tìm cách vươn lên khi mà tranh thủ thời gian rảnh đã đăng ký một lớp học quản trị kinh doanh ở thành phố Manchester. Tuy nhiên, những lời nói của anh với CĐV, không mang tính xã giao chính trị, hay sặc mùi kinh tế, anh nói rất đơn giản “Why not?” - Tại sao không đến Việt Nam, tại sao không tranh thủ một cơ hội nào đó để có thể đặt chân lên mảnh đất hình chữ S, nơi có những CĐV nhiệt thành, luôn có một tình yêu bóng đá đến cháy bỏng, nơi có những người thực sự hiểu và biết đến cả tên con gái của anh. Nơi có người đã kỳ công sơn hẳn cả chiếc xe hôi và chiếc xe máy màu áo của Man xanh và dán lên đấy tấm hình Kompany và đồng đội đang dâng cao chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng Anh…
Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục