Vince Carter ca ngợi tài năng của Zion Williamson

18:21 Thứ tư 09/01/2019

TinTheThao.com.vnHậu vệ kỳ cựu Vince Carter của Atlanta Hawks đã nói rằng "nhớ lại bản thân thời trai trẻ" khi xem cầu thủ sinh viên Zion Williamson chơi bóng.

Vince Carter từng là ngôi sao chủ lực của đại học North Carolina tại NCAA 1 trong giai đoạn giữa thập niên 90. Được Toronto Raptors lựa chọn ở vị trí thứ 5 trong kỳ NBA Draft 1998, Vince Carter tạo dấu ấn đầu tiên khi giành chức vô địch NBA Slam Dunk Contest vào năm 2000.

1

Vince Carter ở độ tuổi 41 vẫn đang thi đấu tại NBA.

Vince Carter chia sẻ rằng Zion Williamson không chỉ đơn thuần là một cầu thủ tài năng, mà sẽ sớm trở thành ngôi sao ở NBA trong tương lai. Anh nói rằng: "Cậu bé đã sẵn sàng (cho NBA). Một điều tôi học được khi mới tham gia giải đấu này là không chỉ có mình tôi, mà còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác. Tôi nghĩ cậu ta sẽ trải qua giai đoạn khó khăn đó thôi. Mọi người nhìn vào cậu ta và nghĩ rằng: cậu ta có thể úp rổ, úp rổ và úp rổ. Nhưng bây giờ khi là một siêu vận động viên, thì họ sẽ đặt câu hỏi: cậu ta còn làm gì khác được nữa?"

Zion Williamson đang khiến giới mộ điệu không khỏi kinh ngạc ở NCAA 1 mùa giải năm nay với những pha úp rổ và blocks (chặn bóng) có sức bật kinh người. Nhiều chuyên gia đánh giá Zion Williamson sẽ trở thành một cầu thủ đa năng khi có thể ghi điểm và phòng ngự được nhiều vị trí.

2

Zion Williamson có trình độ vượt trội so với các cầu thủ đang thi đấu ở NCAA 1.

Vince Carter tin rằng Zion Williamson sở hữu mọi kỹ năng để trở thành ngôi sao. Anh cho biết: "Cậu ấy là siêu, siêu vận động viên. Cậu ta đã sở hữu thể trạng đủ để thi đấu khỏe ở NBA. Tôi nghĩ, hơn bất cứ điều gì, cậu ta nên dành thời gian để phát triển kỹ năng, bởi vì NBA rất khác so với những gì cậu ta từng trải. Rất nhiều cậu trai trẻ cố gắng đến đây và chỉ thực sự giỏi hơn khi chơi bóng ở đây."

Zion Williamson đang có trung bình 20,2 điểm, 9,5 rebounds (bắt bóng bật bảng), 1,9 blocks và 2,1 cướp bóng trong mùa giải NCAA 1 hiện tại. Theo dự đoán ban đầu của các bảng xếp hạng, bao gồm cả Vince Carter, thì cầu thủ 18 sẽ được lựa chọn ở vị trí thứ 1 trong kỳ NBA Draft 2019.

Lão tướng của Atlanta Hawks cho biết: "Cậu ta có tiềm năng để được như vậy, cậu ta có thể được lựa chọn ở vị trí đầu tiên trong kỳ NBA Draft 2019. Tôi nghĩ điều đó là chắc chắn."

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục