Villa đặt mục tiêu tái xuất trong trận “Siêu kinh điển”

17:48 Thứ bảy 18/02/2012

David Villa đang luyện tập với cường độ lên đến 6 tiếng/ngày, với mục tiêu trở lại thi đấu đúng vào lượt về trận “Siêu kinh điển” được tổ chức tại Nou Camp vào cuối tháng 4 tới.

Villa đang bước vào giai đoạn tập hồi phục sau chấn thương gãy thương chày dính phải khi cùng Barca tham dự FIFA Club World Cup tại Nhật Bản hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Theo tiết lộ của tờ Marca, Villa đã được tháo bỏ 6 đinh vít ở thanh kim lọai cố định xương chày chân trái. Mặc kệ những lời khuyên của các bác sĩ, tiền đạo 30 tuổi này đang gắng sức đẩy nhanh tiến độ hồi phục để trở lại sân cỏ nhanh nhất có thể.

Ý chí của Villa khiến người khác khâm phục

Villa từng thổ lộ anh muốn được đến Munich (trong trường hợp Barca lọt vào chung kết Champions League), góp mặt tại trận chung kết cúp Nhà Vua và EURO 2012. Tuy nhiên, ưu tiên số 1 của “El Guaje” vẫn là được tranh hùng tại trận lượt về El Clasico với Real Madrid vào ngày 29/4.

Với mục tiêu tái xuất sớm hơn dự kiến khoảng 2 tháng, Villa đã tự lên lịch tập hồi phục dày đặc nhưng rất bài bản. Cụ thể, mỗi ngày Villa dành tới 6 tiếng để tập luyện. Buổi sáng là thực hành các bài tập vật lý cùng chuyên gia Emili Ricart tại sân tập Ciutat Esportiva Joan Gamper của Barca. Buổi chiều, anh đến bệnh viện Quiron của Barca để thực hành các liệu pháp trị liệu khác với máy móc chuyên dụng.

Từ lúc Villa bị gãy chân đến lúc này cũng đã tròn 2 tháng (16/12). “El Guaje” muốn mình có thể tập những bài tập vật lý trị liệu với cường độ cao vào cuối tháng này, tập với bóng vào cuối tháng 3 và hòa mình vào các bài tập của đồng đội vào quãng đầu tháng 4.

Cách đây không lâu, Villa từng tự tải một Clip quá trình bình phục của mình lên Youtube. NHM hết sức bất ngờ vì chẳng ai nghĩ anh có thể hoàn thành các bài tập với xe đạp dễ dàng như vậy. Hiện tại, Villa còn dành thời gian tập bơi và sắp tới là chuyển sang các bài tập cùng với máy “không trọng lực”. Đây là một thiết bị do NASA thiết kế, cho phép người tập có thể vận động mà các cơ xương không bị tác động và chịu ma sát. Các bác sĩ cũng đang sử dụng những chiếc máy chuyên dụng để kích thích mô xương của Villa phát triển nhưng không ảnh hưởng đến cấu tạo chung của cơ xương.

Sự trở lại của Villa chắc chắn sẽ giúp ích được cho Barca. Bởi ngoài sự yếu thế trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga (kém Real 10 điểm), Barca vẫn còn tràn đầy hy vọng lên ngôi ở Cúp nhà Vua và đặc biệt là Chmapions League.
Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục