Viettel nhờ “đũa thần” của HLV U16 Việt Nam

17:06 Thứ năm 28/07/2016

Hoàn tất nhiệm vụ đưa U16 Việt Nam giành ngôi Á quân U16 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam quay lại ghế nóng Viettel trong giai đoạn then chốt, đua vé thăng hạng V-League.

Sau khi giành ngôi Á quân U16 Đông Nam Á, thuyền trưởng U16 Việt Nam Đinh Thế Nam đã trở lại đảm đương ghế nóng của Viettel. Vị trí này không hề xa lạ với ông thầy người Hải Phòng, bởi trước khi lên cầm quân ở đội U16 Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam đã là thuyền trưởng của các truyền nhân Thể Công. Ông Nam ngồi vào ghế nóng U16 Việt Nam là quyết định hi sinh của đội bóng áo lính, bởi khi đó VFF bí người dẫn dắt đội bóng trẻ này. Sự trở lại của ông Nam “chợ” đồng nghĩa với việc cascadeur Nguyễn Hải Biên lui về làm trợ lý, giống như trước khi người đàn anh chưa lên dẫn dắt U16 Việt Nam.

HLV Đinh Thế Nam (bên trái) đã trở về từ U16 Việt Nam nhằm giúp Viettel hoàn tất mục tiêu top 3? Ảnh: Internet.

Ông Nam trở lại Viettel vào đúng thời điểm nước sôi lửa bỏng. Thời điểm trước khi lên U16 Việt Nam, Viettel của HLV họ Đinh còn bám đuổi sát nút với TP.HCM và Nam Định. Tuy nhiên, sau quãng thời gian tạm xa thuyền trưởng số 1, Viettel đã tụt xuống vị trí thứ 4. Vị trí này chưa đánh mất cơ hội cạnh tranh vé thăng hạng V-League, nhưng rõ ràng đã thất thế rất nhiều so với TP.HCM, Nam Định và Đồng Nai.

Hiện tại, Viettel kém đội đầu bảng TP.HCM tới 11 điểm. Cơ hội lật ngược thế cờ trước TP.HCM là không thể, vì giải hạng Nhất chỉ còn 4 vòng đấu. Nhưng trong cuộc đối đầu với TP.HCM tại Hàng Đẫy cuối tuần này (30-7), thầy trò Đinh Thế Nam xác định đây là trận đấu vì danh dự. Thứ nữa, nếu đánh bại được TP.HCM, Viettel cũng có cơ hội cải thiện được thứ hạng trước 2 đối thủ cạnh tranh là Nam Định, Đồng Nai. Điều này đồng nghĩa đội bóng áo lính có thể rút bớt được số trận play-off phải đá để nuôi tham vọng thăng hạng V-League.

Viettel (áo đỏ) quyết tâm lên chơi ở V-League. Ảnh: Internet.

Thực tế ở mùa này, với dàn cầu thủ mới ở độ tuổi 19-20, việc Viettel đặt mục tiêu vào top 3 có thể xem là rất can đảm. Nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chơi không tệ, ổn định và ngay cả khi tụt xuống vị trí thứ 4 như bây giờ, khoảng cách giữa họ với đội xếp trên là Đồng Nai chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Quan trọng nhất, tinh thần và phong cách chơi bóng của lứa truyền nhân Thể Công này làm những CĐV khó tính tỏ ra hài lòng.

Theo HLV Đinh Thế Nam, trận quyết đấu với TP.HCM cuối tuần này rất then chốt, bởi nó mang ý nghĩa tinh thần lớn với học trò khi so kè với đội đầu bảng. Viettel có lợi thế sân nhà, chưa kể trận lượt đi tại Thống Nhất, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã quật ngã TP.HCM 2 bàn không gỡ. Vì vậy, bất chấp việc TP.HCM đã bứt xa, “đám trẻ” của lò Viettel cũng không hề ngán ngại.

HLV Đinh Thế Nam nói: “Đá với TP.HCM không dễ dàng, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đọ sức này. Học trò của tôi trẻ, còn non kinh nghiệm song họ đã sẵn sàng với tinh thần cao nhất. Tôi muốn học trò mình chơi bóng thật thoải mái, chỉ cần làm CĐV vui, hứng khởi đã vui chứ chưa nói đến việc ganh đua thăng hạng”.

Khắc Hoàng | 16:45 28/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục