Việt Nam vs Jordan: "Tưởng rằng chấu ngã, ai ngờ xe nghiêng"

09:52 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnKhông được đánh giá cao trước ĐT Jordan nhưng với quyết tâm và sức chiến đấu ngoan cường, ĐT Việt Nam đã giành tấm vé vào Tứ kết một cách xứng đáng.

"Nực cười châu chấu đá xe"

Lách qua khe cửa hẹp với chiếc vé cuối cùng dành cho đội hạng 3 xuất sắc, ĐT Việt Nam không được đánh giá cao trước đội bóng xếp đầu bảng B - Jordan. Bởi lẽ, "Những chàng hiệp sĩ" vừa trải qua một hành trình vòng loại ấn tượng: quật ngã nhà vô địch Australia, giành được 7 điểm và không để lọt lưới bàn nào.

Việt Nam vs Jordan:

 Jordan vượt lên dẫn trước ở phút thứ 39.

Nhìn vào thành tích, thống kê trước trận đấu, rõ ràng Jordan xứng đáng với với vị thế cửa trên khi trên băng ghế chỉ đạo có 1 vị chiến lược gia dạn dày kinh nghiệm như Vital Borkelmans. Bên cạnh đó, trong đội hình có những hảo thủ như: Yousef Rawshdeh, Yasen Bakheet hay Khalil Bani Ateyah.

Và về thế trận cũng như kết quả đã đi đúng với những dự đoán trong suốt thời gian hiệp 1. Jordan thi đấu điềm tĩnh, dồn ép, kín kẽ và có được bàn thắng dẫn trước sau pha ghi bàn của Baha Abdel-Rahman ở phút thứ 39. Lúc này, phần đông CĐV bóng đá châu Á nghĩ rằng "chiếc xe" Jordan sẽ rất vững và "chú châu chấu" bé nhỏ Việt Nam sẽ không thể làm nên điều bất ngờ.

"Tưởng rằng chấu ngã, ai ngờ xe nghiêng"

Nhưng tất cả đã thay đổi ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Các học trò HLV Park Hang-seo bắt đầu xoay chuyển tình thế với khả năng kiểm soát bóng tốt và tạo ra nhiều miếng đánh đa dạng. Từ ban bật trung lộ, đánh vỗ mặt, đến sút xa và xuyên phá từ 2 cánh.

Việt Nam vs Jordan:

 Công Phượng ghi bàn quân bình tỷ số 1-1.

Để rồi bằng một sức bật phi thường, "chú châu chấu" Việt Nam đã tung ra 1 cú đá chí mạng với pha ghi bàn của Nguyễn Công Phượng ở phút thứ 51 của trận đấu. Từ cú tạt bóng tầm thấp của Trọng Hoàng, tiền đạo số 10 đã có pha băng cắt và đệm bóng lạnh lùng ghim thẳng lên nóc lưới của Amer Shafi.

"Chiếc xe" Jordan kể từ đó đã không còn là chính mình, lăn bánh xiêu vẹo trước những pha lên bóng dồn dập của những "chú châu chấu đỏ" đến hết 120 phút thi đấu chính thức. Để rồi sau cùng, Jordan cũng đã ngã ngựa trên chấm luân lưu nghiệt ngã.  Baha' Seif, Ahmed Saleh chính là 2 cầu thủ sút hỏng ăn và Bùi Tiến Dũng đã đặt dấu chấm hết cho giấc mơ của "Những chàng hiệp sĩ".

Việt Nam vs Jordan:

 Niềm vỡ oà của ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Jordan.

Cuối cùng, người nở nụ cười chiến thắng không phải là đội bóng có binh hùng, tướng mạnh, mà phải là một tập thể gắn kết, không bao giờ lùi bước trước những khó khăn và chiến đấu quên mình cho màu cờ sắc áo. ĐT Việt Nam từ một đội bóng có bị đánh giá thấp hơn đã giành được chiến thắng theo cách không thể kịch tính hơn. Với đà hưng phấn này, NHM đất nước hình chữ S có quyền tin vào những điều bất ngờ mà đội tuyển con cưng có thể làm được ở những trận đấu tiếp theo.

Đăng Huy | 09:00 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục