Việt Nam vs Iran: Chiến thắng 4-1 của thầy trò Miura và 2 nhân chứng lịch sử

06:30 Thứ sáu 11/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, 2 nền bóng đá Việt Nam và Iran đã từng đụng độ nhau tại Asiad 2014, ở đó, Olympic Việt Nam đã hạ gục đại diện Tây Á với tỷ số 4-1.

Từ ký ức ngọt ngào ở Asiad 2014 ... 

Trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran tại Asian Cup 2019, những NHM nhiệt thành của Những ngôi sao vàng lại nhớ về ký ức ngọt ngào về chiến thắng "địa chấn" của các cầu thủ Olympic Việt Nam trước Olympic Iran ở Asiad 2014 tại Hàn Quốc.

Việt Nam vs Iran: Chiến thắng 4-1 của thầy trò Miura và 2 nhân chứng lịch sử - Bóng Đá

 Văn Toàn mở tỷ số trong trận đấu với Olympic Iran ở Asiad 2014.

Ở trận đấu diễn ra vào ngày 15/09/2014, đoàn quân đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã làm nên một trận cầu cực kỳ cảm xúc ở sân Ansan Wa~ (tỉnh Gyeonggi). Không hề e sợ trước một đại diện ưu tú của bóng đá châu Á, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc tự tin, sẵn sàng ăn miếng trả miếng với Olympic Iran. Chính nhờ tâm lý đó, Những ngôi sao vàng đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 24 sau pha đệm lòng cận thành của Võ Huy Toàn sau đường kiến tạo của Mạc Hồng Quân phía cánh phải.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, 4 phút sau đó, chính tiền đạo việt kiều Hồng Quân đã nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 sau một màn solo rất ngẫu hứng.

Sang hiệp 2, sau những cố gắng tìm bàn thắng gỡ hoà, Team Melli đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trên chấm phạt 11m do công của Mohsen Mosalman ở phút thứ 66.

Việt Nam vs Iran: Chiến thắng 4-1 của thầy trò Miura và 2 nhân chứng lịch sử - Bóng Đá

 Phi Sơn ăn mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 trong trận đấu với Olympic Iran.

Không để đối phương vui mừng quá lâu, 2 phút sau đó, Trần Phi Sơn sau pha đập nhả ở trung lộ đã có cú sút ở ngay rìa vòng cấm, bóng đi hiểm hóc và đi thẳng vào lưới Olympic Iran. Dẫn trước 3-1, Olympic Việt Nam vẫn không dừng lại và tiếp tục ghi 1 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 4-1 nhờ công của Ngô Hoàng Thịnh (phút 82).

Sau chiến thắng ngọt ngào và đầu ý nghĩa trước một ông lớn của bóng đá khu vực, HLV Miura và các học trò đã có tiếp 1 chiến thắng trước Olympic Kyrgyzstan với tỷ số 1-0 với bàn thắng duy nhất của Vũ Minh Tuấn. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của "Rồng vàng" ở Asiad 2014 đã dừng lại ở vòng 1/16 khi để thất thủ 1-3 trước Olympic UAE.

... đến 2 nhân chứng lịch sử ở Asian Cup 2019

Bước đến Asian Cup 2019, trong thành phần của ĐT Việt Nam chỉ còn 2 nhân chứng lịch sử cho chiến thắng kể trên - Quế Ngọc Hải và Nguyễn Huy Hùng. Hai cầu thủ này hiện tại đang là trụ cột không thể thiếu trong sa bàn chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Việt Nam vs Iran: Chiến thắng 4-1 của thầy trò Miura và 2 nhân chứng lịch sử - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải và Nguyễn Huy Hùng là 2 nhân chứng lịch sử Asiad 2014 đang góp mặt cùng ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Vai trò thủ lĩnh của Quế Ngọc Hải nơi hàng phòng ngự áo đỏ là không cần phải bàn cãi. Trong suốt hành trình từ AFF Cup 2018, giao hữu và mới đây là trong trận đấu với ĐT Iraq, trung vệ gốc Nghệ An đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Thi đấu điềm đạm, không còn những pha bóng tiểu xảo, cầu thủ số 3 của ĐT Việt Nam còn mang đến sự yên tâm trong những pha không chiến cũng như luôn đưa ra những cú tắc bóng chính xác, kịp thời. Chưa dừng lại ở đó, anh còn thường xuyên đọc tình huống rất nhạy bén và hỗ trợ bộc lót các vị trí khác rất kịp thời.

Còn với Huy Hùng, NHM Việt Nam đã nhắc nhiều đến anh cái tên này sau khi anh đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận hoà 2-2 trước ĐT Malaysia ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Bukit Jalil giữa tháng 12/2018. Bên cạnh đó, những đóng góp chuyên môn của tiền vệ đang khoác áo CLB Quảng Nam nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam là vô cùng giá trị. Ngoài khả năng cầm trịch thế trận, anh còn là một chốt chặn từ xa rất đáng tin tưởng.

Việt Nam vs Iran: Chiến thắng 4-1 của thầy trò Miura và 2 nhân chứng lịch sử - Bóng Đá

 NHM Việt Nam có quyền tin vào khả năng tạo bất ngờ của ĐT Việt Nam ở cuộc đối đầu với ĐT Iran.

Năm năm đã trôi qua, 2 nền bóng đá Việt Nam và Iran cũng đã có những bước phát triển vượt bậc. Với Những ngôi sao vàng, họ đã vươn mình xưng vương tại Đông Nam Á và tạo ra những bất ngờ ở các giải đấu trẻ. Còn Iran đang dần chứng tỏ được đẳng cấp của họ đã bước ra thế giới. Ở World Cup 2018 vừa qua, Team Melli đã rời nước Nga sau vòng bảng với tư thế ngẩng cao đầu khi đã có 4 điểm sau 1 trận thắng (Marocco) và 1 trận hoà trước đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha và chỉ thất bại trước ĐT Tây Ban Nha.

Nhắc về ký ức Asiad 2014 và 2 nhân chứng lịch sử kể trên để thấy rằng, trong bóng đá, không phải đội bóng được đánh giá mạnh hơn nghiễm nhiên sẽ giành chiến thắng. Nhắc ký ức ngọt ngào ấy để tin rằng ĐT Việt Nam đã có 1 chỗ dựa từ quá khứ để có thể tạo nên một cơn địa chấn tiếp theo trước đại diện Tây Á. Và NHM bóng đá Việt Nam cũng có quyền hy vọng vào 1 kết quả có lợi của các cầu thủ con cưng trên thảm cỏ Al Nahyan (Abu Dhabi) vào ngày 12/01 tới.

Đăng Huy | 22:30 10/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục