Việt Nam vẫn có thể đứng đầu BXH các đội thứ 3 ngay cả khi thua Iran

15:55 Thứ bảy 12/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnViệt Nam đang ở thế khó sau khi thua Iraq, nhưng tình cảnh những đối thủ khác trong cuộc đua top 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất cũng không khá hơn chúng ta.

Chỉ còn vài giờ nữa, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại Asian Cup 2019 chạm trán đối thủ hùng mạnh Iran. Ở ngày ra quân, thầy trò Park Hang Seo dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại đáng tiếc trước Iraq sau pha đá phạt mẫu mực của ngôi sao Serie A, Ali Adnan ở phút bù giờ.

Với trận thua trước Iraq, Việt Nam bị đẩy vào thế khá khó. Chúng ta cần có điểm trước Iran hôm nay để hy vọng vào một vị trí thứ nhì hoặc top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Thế nhưng, với những diễn biến rất có lợi ở 5 bảng đấu còn lại, Việt Nam hoàn toàn có thể lọt vào top 4 đội thứ 3 tốt nhất dù có thua Iran, thậm chí là đứng đầu BXH này nếu đánh bại Yemen lượt cuối.

Việt Nam vẫn có thể đứng đầu BXH các đội thứ 3 dù thua Iran - Bóng Đá

 Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để lọt vào vòng knock out.

Đương nhiên, để đứng đầu trong danh sách 6 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất với chỉ 3 điểm là điều không hề dễ dàng nhưng cũng không phải không thể đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại. Chúng ta cùng phân tích tình hình các bảng đấu để hiểu thêm về điều này.

Bảng A

Thái Lan bất ngờ thắng sốc Bahrain ở lượt 2 có thể cung cấp cho Việt Nam một điều kiện thuận lợi để xếp trên đội thứ 3 của bảng này. Theo đó, nếu Thái Lan không thể thắng UAE lượt cuối, đội xếp thứ 3 bảng A chỉ có 3 điểm.

Bảng B

Syria và Palestine chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận, cùng nhau xếp cuối BXH. Nếu cả 2 cùng không thắng Australia và Jordan ở lượt cuối, đội thứ 3 bảng B chỉ có tối đa 2 điểm.

Việt Nam vẫn có thể đứng đầu BXH các đội thứ 3 dù thua Iran - Bóng Đá

 Australia thắng Palestine là một trong những kết quả mang đến tin vui cho Việt Nam.

Bảng C

Philippines cùng Kyrgyzstan đều thua 2 lượt đầu trước Trung Quốc và Hàn Quốc. Lượt cuối họ sẽ đối đầu nhau để quyết định đội xếp thứ 3. Tối đa, Philippines hoặc Kyrgyzstan chỉ có 3 điểm.

Bảng E và F

Tại bảng E và F, những đội hạt giống số 3 và số 4 đều đã thua lượt đầu. Nếu họ tiếp tục thua ở lượt 2 thì tình thế bảng E và F sẽ  giống bảng C. Khi đó, đội xếp thứ 3 chỉ có tối đa 3 điểm.

Như vậy, nếu thua Iran với tỉ số tối thiểu và thắng đậm Yemen (đội bóng được cho là yếu nhất Asian Cup 2019), Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đứng đầu BXH các đội thứ 3 nhờ hiệu số tốt.

Trong thực tế Việt Nam chỉ cần nằm trong top 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng knock out. Nói như vậy để thấy, cơ hội của thầy trò Park Hang Seo vẫn còn nhiều dù có thua Iran. Điều quan trọng, chúng ta đừng để thua quá đậm trước đội tuyển hạng 29 thế giới.

Thành Đạt | 15:45 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục