Việt Nam và giấc mơ World Cup: Cần thêm chút may mắn

21:35 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnTrong bóng đá không thiếu những câu chuyện cổ tích. Vậy thì tại sao Việt Nam không thể mơ về một điều kỳ diệu kia chứ một khi vận may đã cho phép?

Với một nền bóng đá thuộc vùng trũng Đông Nam Á khi đặt trên bản đồ thế giới như Việt Nam thì giấc mơ World Cup trong thời điểm này có lẽ là hơi quá sức. Tuy nhiên với bước chuyển mình của bóng đá Việt Nam, tình hình thực tế cộng thêm chút vận may thì World Cup 2022 không phải là sự ảo tưởng.

Sau những chiến tích như tham dự World Cup U20, vào chung kết U23 Châu Á, tiến sâu tại ASIAD (hạng 4), vào tứ kết Asian Cup hay mới nhất là vô địch AFF Cup, bóng đá Việt Nam thật sự đã có bước chuyển mình trên bình diện quốc tế bởi những thành công ấy có tính liên thông ở nhiều cấp độ và nhiều giải đấu. Không phải tự nhiên mà Việt Nam đang tiệm cận tốp 90 của FIFA. Đó cũng là thước đó cho những thành quả mà bóng đá Việt Nam gặt hái được trong khoảng thời gian hai năm nhưng đó cũng là thành quả cho những tháng năm mà chúng ta đi theo con đường đào tạo trẻ một cách bài bản.

 - Bóng Đá

 Chức vô địch AFF Cup kéo dài những ngày tháng vui của bóng đá Việt Nam.

Vậy thì liệu Việt Nam đã sẵn sàng tranh vé dự World Cup?

Câu trả lời chắc chắn là “không”. Hãy nhìn sang Thái Lan, ông kẹ của Đông Nam Á suốt mất chục năm qua. Bóng đá Thái Lan đã đi trước khu vực nên từ lâu họ đã chẳng còn thiết tha gì với Sea Games hay AFF Cup. Điều mà họ hướng đến là ngang vai ngang vế với Hàn Quốc, Nhật Bản...và tìm vé đi World Cup. Nhưng cho đến bây giờ họ cũng chưa làm được.

Còn chúng ta thì sao? 

Có thể nói với những nền bóng đá khiêm tốn như Việt Nam thì muốn tham dự ngày hội của thế giới ngoài phải vượt lên chính mình còn phải trông chờ vào vận may.

 - Bóng Đá

  Người Thái Lan vẫn còn miệt mài tìm vé dự World Cup.

Trước tiên sự cố gắng của thầy trò ông Park Hang-seo đã được đền đáp với ngôi nhất bảng sau 5 trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Với 3 trận còn lại (gặp Malaysia, Indonesia và UAE) nhiều nhận định rằng nếu chúng ta chơi đúng phong độ như thời gian qua (trong khi các đối thủ trực tiếp như Malaysia, Thái Lan và UAE còn đối đầu nhau) thì một trong hai chiếc vé đi tiếp của bảng G sẽ là của Việt Nam khi mà chúng ta vẫn đang hơn Thái Lan 3 điểm và UAE 5 điểm.

 - Bóng Đá

 Việt Nam liệu có làm nên lịch sử?

Thể thức vòng tiếp theo sẽ là 12 đội (8 đội nhất bảng cùng 4 đội nhì bảng của vòng 2) sẽ chia làm 2 bảng. Hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ có vé chính thức dự World Cup 2022. Trong khi đó hai đội đứng thứ 3 sẽ tranh Play-off lấy nửa vé đá với một đội của khu vực khác. Vậy thì mỗi bảng 6 đội lấy 3, cơ hội là không hề nhỏ. Tất nhiên nếu rơi vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Iran hay Úc thì cơ hội đúng là bằng không. Nhưng nếu vận may đẩy chúng ta gặp những Trung Quốc, Triều Tiên...thì cơ hội không phải tăng lên rất nhiều hay không?

Đi bước nào hay bước đó là điều mà thầy trò Park Hang-seo luôn nhắc mình. Nhưng một khi cơ hội và vận may tới thì chúng ta đừng vội vàng mà đánh rơi khỏi tay.

Cát Tường | 21:05 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục