Việt Nam tự tin tiếp ĐH Nam Kinh

07:15 Chủ nhật 26/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lượt trận thứ hai vòng bảng giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp các cô gái từ trường ĐH Nam Kinh, Trung Quốc.

Đây tiếp tục được xem là cữ dượt không quá khó chịu cho thầy trò HLV Thái Thanh Tùng bởi Nam Kinh là đội bóng sinh viên "100%" và không có cầu thủ nào đang chơi tại giải VĐQG Trung Quốc. 

Nam Kinh là đội bóng có tuổi đời còn rất trẻ (lớn nhất sinh năm 1994, nhỏ nhất sinh năm 1997) và còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Điều này được thể hiện qua trận thua Triều Tiên ở ngày mở màn khi đại diện Trung Quốc thường xuyên tỏ ra lúng túng mỗi khi bị dẫn điểm. Dù kịp thời sốc lại tinh thần để tạo nên thế trận ngang ngửa ở ván cuối với Triều Tiên nhưng chung cuộc Nam Kinh vẫn phải nhận thất bại với tỉ số trắng 3-0.

Việt Nam tiếp Nam Kinh ở lượt trận thứ hai. Ảnh: Internet.

Trong khi đó trận thắng mở màn trước Philippines đã giúp các tay đập Việt Nam ít nhiều hưng phấn. Lợi thế chủ nhà cùng chuyên môn hơn hẳn giúp Ngọc Hoa cùng các đồng đội dễ dàng áp đặt thế trận để "hủy diệt" đối thủ cũng bằng tỉ số 3-0.

Tuy nhiên trận thắng trước một Philippines quá non kém không nói lên được nhiều điều. Bản thân HLV Thái Thanh Tùng cũng đồng tình với nhận định trên: "Philippines không mang sang đội hình mạnh như sự kỳ vọng bởi họ vắng mặt hai tay đập quan trọng nhất là Santiago và Valdez. Chiến thắng của tuyển Việt Nam là điều đáng mừng nhưng chúng ta cũng phải trận trọng vì chuỗi trận trước mắt, đặc biệt là cuộc đối đầu với ba đội Liêu Ninh, U23 Thái Lan và Triều Tiên hứa hẹn sẽ rất cam go."

Nếu không có bất ngờ Việt Nam sẽ lại giành thêm một chiến thắng nữa trước Nam Kinh. Tuy nhiên điều mà người hâm mộ chờ đợi chính là màn thể hiện của các cô gái trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục