Việt Nam trụ hạng thành công ở Davis Cup

14:40 Thứ ba 01/05/2012

Dàn VĐV trẻ của quần vợt Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu trụ lại nhóm 3 châu Á Thái Bình Dương tại giải Davis Cup vừa kết thúc tại Iran.

 

Nguyễn Hoàng Thiên. Ảnh: An Nhơn.

Bốn tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên, Hồ Hoàng Đan Mạch, Trần Hoàng Anh Khoa và Lý Hoàng Nam đã trải qua 5 trận đấu tại giải vô địch đồng đội thế giới Davis Cup nhóm 3 châu Á Thái Bình Dương và dừng bước ở vị trí chung cuộc 5/8.

Với lực lượng mỏng và thiếu kinh nghiệm, đội tuyển quần vợt Việt Nam năm nay chỉ đặt mục tiêu khiếm tốn là trụ hạng thành công. Điều này đã được thực hiện sau khi các tay vợt chiến thắng ở vòng đấu xác định đội xuống hạng.

Việt Nam đã phải bước vào vòng đấu xuống hạng cùng các đội Oman, Bangladesh và Kyrgyzstan sau khi không thành công ở vòng loại bảng B. Tại đây các tay vợt trẻ đã để thua hai đối thủ từng thất bại trước đội tuyển Việt Nam ở mùa giải năm trước là Kuwait và Syrie.

Thắng Oman 3-0 Bangladesh 2-1, Việt Nam đứng hạng 5 chung cuộc. Hai đội đứng thứ 7-8 là Bangladesh và Kyrgyzstan phải xuống nhóm 4 vào năm tới. Thế chỗ hai đội này là UAE và Campuchia.

Hai đội đứng đầu nhóm 3 châu Á Thái Bình Dương năm nay là Syrie và Kuwait giành quyền thăng hạng lên nhóm 2. Hồng Kông và Châu Đại dương từ nhóm 2 sẽ xuống nhóm 3 tại mùa giải 2013.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục