Việt Nam thua Thái Lan tại Giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix

08:01 Thứ bảy 21/09/2019 | 1

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không thể tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà Thái Lan khi nhận thất bại với tỷ số 0-3 trong trận ra quân vào chiều 20/9.

Ngày 20/9, chặng 1 của Giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2019 đã diễn ra tại nhà thi đấu Terminal Ethanol Hall, thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima (Thái Lan). Đội chủ nhà Thái Lan, hạng 14 thế giới, có cuộc đối đầu với Việt Nam, hạng 37 thế giới.

Bước vào trận đấu, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng đội hình quen thuộc từng giành ngôi á quân VTV Cup cách đây hơn một tháng như Trần Tú Linh, Lưu Thị Huệ, Đoàn Thị Lâm Oanh và Trần Thị Thanh Thúy. Phía bên kia lưới, đội tuyển Thái Lan ra sân với nhiều gương mặt từng chinh chiến tại các giải thế giới như Onuma, Wilavan hay Pleumjit.

BCVN

 Các tay chắn Việt Nam có trận đấu khó khăn trước lối đánh chiến thuật của Thái Lan. Ảnh: SMM.

Trước sức mạnh và kinh nghiệm của các tay đập đến từ Thái Lan, Thanh Thúy và đồng đội liên tục ở thế chống đỡ. Điểm yếu cố hữu bước một bị đối thủ khai thác, khiến Lâm Oanh và Thu Hoài không có được những đường chuyền hai thuận lợi cho các mũi tấn công. Hai set đầu, Việt Nam thua cách biệt 18-25 và 14-25.

Thầy trò HLV Tuấn Kiệt khởi đầu set 3 không tốt khi bị dẫn 5-10 rồi 13-19. Tuy nhiên khi sắp đối mặt với set thua đậm tiếp theo, các tay đập Việt Nam thi đấu kiên cường, đồng thời gây khó cho đội bạn bằng các pha phát bóng.

Thanh Thúy, Lưu Thị Huệ và Hoàng Thị Kiều Trinh tạo nên cầu công mạnh ở hàng trên. Các tay đập Việt Nam liên tục ghi điểm để thu hẹp khoảng cách xuống còn 22-23. Dù vậy, ở thời điểm quyết định, Thái Lan đã ghi được 2 điểm quan trọng để kết thúc trận đấu.

Thua trận với tỷ số 0-3, tuyển Việt Nam tạm xếp cuối bảng sau ngày thi đầu tiên. Ở trận trước đó, Indonesia lội ngược dòng thành công trước Philippines khi có chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2. Ngày 21/9, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào lúc 17h, trong khi Thái Lan chạm trán Philippines lúc 14h.

ASEAN Grand Prix là giải bóng chuyền nữ dành cho 4 đội mạnh của khu vực, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines. Giải sẽ thi đấu 2 chặng tại Thái Lan và Philippines, với tổng số tiền thưởng lên tới 77.000 USD, trong đó đội vô địch nhận được 25.000 USD.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 00:00 21/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục