Việt Nam thua Hồng Kông: Khi thể lực vẫn là vấn đề lớn

20:03 Thứ ba 07/02/2017

TinTheThao.com.vnNhững yếu điểm của tuyển Davis Cup Việt Nam được bộc lộ rõ trong trận thua trước Hồng Kông.

hoangnamnoluc-hq_UFJJ

 Tuyển Việt Nam vẫn còn hạn chế khá lớn về mặt thể lực. Ảnh: Như Huy.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng chung cuộc đội tuyển Davis Cup Việt Nam không thể làm nên bất ngờ khi phải nhận trận thua với tỷ số 2-3 trước một Hồng Kông không quá vượt trội. Theo giới quan sát, sự phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao cộng với nền tảng thể lực kém hơn đối thủ là 2 trong số nhiều lý do khiến tuyển tennis Việt Nam thất bại trước Hong Kong (TQ) tại Davis Cup 2017.

"Cả tay vợt của chúng tôi và các tay vợt Việt Nam đều cho thấy trình độ ngang ngửa nhau, dù khá chênh lệch về thứ hạng, nhưng điều giúp chúng tôi chiến thắng chính là thể lực bởi chúng tôi đã rèn luyện cho các tay vợt rất nhiều trong năm qua", HLV trưởng tuyển tennis Hong Kong nhận định.

Lý Hoàng Nam tay vợt số 1 Việt Nam cũng cho biết việc phải đấu 5 set khiến thể lực của anh cùng các đồng đội bị suy giảm, nhất là trong bối cảnh Hoàng Nam và Hoàng Thiên phải đánh đơn rồi lại đánh đôi khiến thể lực khó có thể hồi phục trong 3 ngày liên tiếp.

Có thể nhận định, trình độ tuyển Davis Cup Hong Kong không hơn nhiều so với Việt Nam, tuy nhiên họ có thể lực tốt hơn và đồng đều hơn nên có thể phân chia thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho các tay vợt chủ lực, điều mà tuyển Việt Nam không làm được ở giải vừa qua. Sau thất bại này, tuyển Việt Nam cần rút ra nhiều bài học trước khi tham dự trận play-off với tuyển Iran vào tháng 4 tới đây.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:00 07/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục