Việt Nam thắng nhàn Philipiines: Dấu ấn Lê Thành Hạc

12:55 Thứ ba 22/08/2017

TinTheThao.com.vnThành Hạc gây ấn tượng mạnh ngay trong lần đầu tiên tham dự SEA Games.

le_thanh_hac_1

 Thành Hạc được xem là "hot boy" của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Ảnh: Internet.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có màn ra quân thuận lợi với chiến thắng 3-0 (25-19, 25-21, 25-20) trước tuyển Philippines. Với chiến thắng này, Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B và tràn trề cơ hội giành 1 suất vào chơi bán kết. Nếu đứng đầu bảng này, chúng ta sẽ tránh được Thái Lan ở vòng 4 đội mạnh nhất.

44

 

Theo thống kê sau trận, bộ 3 VĐV Nguyễn Hoàng Thương, Lê Thành Hạc và Hoàng Văn Phương là những mũi ghi điểm hiệu quả nhất. Nếu như sân chơi SEA Games với Văn Phương và Hoàng Thương đã trở nên quen thuộc, thì đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Thành Hạc tham dự một kỳ SEA Games.

Tuy nhiên bất chấp việc thiếu kinh nghiệm quốc tế, Thành Hạc vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc trên hàng công. VĐV vốn chỉ cao 1m85 (không phải chiều cao lý tưởng trong môn bóng chuyền nam) cho thấy sự linh hoạt trong những miếng tấn công bằng tay trái. Không chỉ công ổn định, Thành Hạc còn thủ chắc chắn và thường xuyên có những tình huống lăn xả đẹp mắt ở hàng sau.

Vào năm 2013, để chuẩn bị tham dự vòng loại World Cup khu vực Đông Nam Á, lần đầu tiên Lê Thành Hạc được tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia. Xuất phát điểm không tốt, cũng không được đào tạo một cách bài bản, nên Thành Hạc phải rất vất vả nỗ lực mới có tên trong đội hình của Đức Long Gia Lai. Tay đập năm nay 26 tuổi là mảnh ghép thú vị của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ở SEA Games lần này.

Vào ngày 22/8, Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng với Đông Timor, kế đến ngày 23/8 chúng ta sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Indonesia. Điều khiến BHL tuyển Việt Nam đau đầu nhất hiện nay là việc chủ công Từ Thanh Thuận đã dính chấn thương chân, gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ toàn bộ các trận còn lại.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:55 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục