Việt Nam tham gia với 7 VĐV tán thủ

10:49 Thứ bảy 20/10/2012

Ngày 21/10, đội tuyển wushu tán thủ gồm 11 thành viên, do ông Lê Minh Hà, Trưởng Bộ môn wushu, Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn sẽ lên đường sang Phúc Kiến, Trung Quốc dự cúp tán thủ wushu thế giới.

Theo quy định của BTC, giải này chỉ dành cho những võ sỹ nằm trong tốp 4 VĐV mạnh nhất ở giải vô địch thế giới vừa qua vì thế nếu căn cứ theo điều lệ giải thì Việt Nam có 3 suất: Hoàng Hồng Tú (52kg), Đoàn Xuân Cường (48kg)-nam và Nguyễn Thị Oanh (48kg)-nữ. Tuy nhiên, do chủ nhà và một số quốc gia có nhiều VĐV cùng giành huy chương ở một hạng cân vì thế, Liên đoàn wushu thế giới đã cân nhắc lại và xem xét ở một số thành tích của giải thế giới, châu á gần đây, từ đó đã mời đích danh thêm 4 trường hợp của wushu Việt Nam, đó là các võ sỹ: Nguyễn Thị Chinh (48kg), Hoàng Thị Thanh Trang (52kg), Nguyễn Thùy Trang (70kg) và Nguyễn Thị Hải Yến (75kg).

Trong lịch sử các lần tham dự cúp tán thủ thế giới, Việt Nam từng có huy chương ở giải đấu này. Tuy nhiên, như nhận định về ông Lê Minh Hà trước khi lên đường, thời gian gần đây, nhiều quốc gia trên khắp thế giới đã đầu tư mạnh về môn này và cũng mời chuyên gia Trung Quốc huấn luyện vì thế, mục tiêu đặt ra với các võ sỹ Việt Nam ở giải năm nay là phấn đấu vào được đến trận chung kết ở 2-3 hạng cân. Bên cạnh đó, thông qua giải này, các võ sỹ Việt Nam cũng có thêm cơ hội nâng cao trình độ, chuẩn bị cho Asiad 2014.

Tại cúp tán thủ thế giới lần đầu tiên diễn ra vào năm 2002 tại Quảng Châu, Trung Quốc, đội wushu Việt Nam giành được 2HCB-1HCĐ. Thế nhưng ngay ở làm tham gia thứ hai (năm 2004, giải này có 70 VĐV của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ở 11 hạng cân nam và 6 hạng nữ. Việt Nam đã tham dự với 6 võ sĩ nam, 2 võ sĩ nư), các võ sỹ Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với 2HCV-5HCĐ. Trong đó, 2 tấm HCV thuộc về Ngô Thị Hà (hạng 56 kg) và Hà Thị Hạnh (hạng 70 kg). . Kể từ đó đến nay, wushu Việt Nam cũng đã bổ sung thêm được một số thành tích đáng kể khác đồng thời wushu tán thủ Việt Nam cũng trở thành một trong những đội tuyển mạnh trên thế giới.

Tháng 9 vừa qua, trong đợt tham dự giải vô địch trẻ thế giới, đội tuyển wushu Việt Nam cũng gặt hái được thành công đáng nể khi giành tới 5 HCV, trong đó có 1 HCV tán thủ (đối kháng).

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục