Việt Nam tham dự Giải Vô địch Vovinam châu Á

23:25 Thứ ba 16/10/2012

Theo lời mời của Liên đoàn Vovinam châu Á (AVF), PGS-TS Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam và TS Võ Danh Hải - Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới đã lên đường đến đảo Kish, Cộng hòa Hồi giáo Iran để tham dự Festival Võ thuật thế giới, Đại hội nhiệm kỳ II Liên đoàn Vovinam châu Á và dự khán Giải Vô địch Vovinam châu Á diễn ra từ ngày 18 đến 23/10/2012.

Phong trào Vovinam đã phát triển rộng ở nhiều nước trên thế giới. Ảnh: PV.

Được biết, sau 4 năm thành lập, Liên đoàn Vovinam châu Á với trụ sở chính được đặt tại Tehran, Iran đã phát triển phong trào ra nhiều nước trong khu vực như Ấn độ, Banglades, Nepal, Lebanon, Pakistan… cũng như hỗ trợ và đẩy mạnh việc phát triển ra nhiều quốc gia khác ở Trung Đông.

Theo tin từ BTC, do nhiều lý do khó khăn khác nhau, Giải Vô địch Vovinam châu Á năm 2012 chỉ có sự tham gia của 7 quốc gia là Bangladersh, Ấn độ, Sri Lanka, Pakistan, Việt Nam, Nepal và chủ nhà Iran. Tuy không tham dự Giải vô địch nhưng nhiều quốc gia châu Á như Lào, Campuchia, Myanmar, Lebanon, Afganistan… đều cử đại biểu tham dự Đại hội nhiệm kỳ II AVF.

Vovinam ngoài nội dung biểu diễn (quyền) còn có thêm nội dung đối kháng với nhiều hạng cân khác nhau. Ảnh: PV.


Theo TTK WVVF Võ Danh Hải, tại Đại hội nhiệm kỳ II AVF, các quốc gia thành viên sẽ bàn về việc phát triển hơn nữa phong trào Vovinam ở các quốc gia châu Á cũng như vận động để Vovinam được đưa vào các cuộc tranh tài chính thức của Đại hội thể thao Nam Á (sẽ diễn ra tại Ấn Độ năm 2013), Đại hội thể thao trong nhà – võ thuật châu Á (Incheon, Hàn Quốc 2013), Đông Nam Á (SEA Games 27, Myanmar 2013)…

Đội tuyển Vovinam Việt Nam cũng tham gia Giải Vô địch Vovinam châu Á lần này với 12 thành viên trong đó có 2 VĐV nữ.

Long Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục