Việt Nam sẽ rơi vào bảng “tử thần” tại SEA Games 30?

22:22 Thứ hai 22/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHai kỳ SEA Games gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều rơi vào bảng đấu “tử thần” cùng 5 đối thủ trong khu vực.

Chắc chắn sẽ không có công bằng tại SEA Games 30, nơi nước chủ nhà luôn tìm mọi cách để vơ vét huy chương nhằm giành hạng nhất toàn đoàn. Và bóng đá dĩ nhiên cũng không phải là ngoại lệ. Chủ nhà Philippines nhiều khả năng sẽ tận dụng ưu thế để chọn bảng đấu có 5 đội, đẩy các đội cạnh tranh cho chiếc HCV như Thái Lan, Việt Nam,… vào bảng đấu 6 đội nhằm bào mòn thể lực đối phương.

Thống kê cho thấy, các đội chủ nhà SEA Games đều tận dụng lợi thế để né “2 ông kẹ” Thái Lan và Việt Nam. Năm 2015, chủ nhà Singapore chọn bảng 5 đội, Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei, Đông Timor. Ở kỳ đại hội này, chúng ta chỉ giành HCĐ sau khi thua Myanmar ở bán kết và thắng Indonesia trong trận đấu danh dự.

Năm 2017, chủ nhà Malaysia giành quyền ưu tiên bảng 5 đội, Việt Nam cùng bảng Thái Lan, Indonesia, Philippines, Cambodia, Đông Timor và chúng ta thất bại cay đắng trong việc giành quyền vào bán kết. Một thất bại tức tưởi tại kỳ SEA Games 2017 dẫn đến những thay đổi sau này giúp bóng đá Việt Nam thành công dưới triều đại của HLV Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Những chàng trai này sẽ mang trọng trách giành HCV SEA Games về cho bóng đá Việt Nam. Ảnh Đình Viên.

Dù Việt Nam khiếu nại thành công và nhảy lên nhóm hạt giống số 3 tuy nhiên nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt với bảng đấu “tử thần” có 6 đội tuyển giống như kỳ SEA Games 2015 và 2017. Như vậy, chúng ta phải chuẩn bị tinh thần và thể lực thi đấu với nhịp độ 2 ngày/trận. Nếu giành quyền vào bán kết, bảng đấu 6 đội sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi thi đấu bán kết ngược lại bảng 5 đội được lợi thế 2 ngày nghỉ phục hồi. Như vậy, nếu muốn vô địch SEA Games 30, HLV Park Hang-seo và các học trò phải thi đấu 7 trận trong 13 ngày. Phải nhìn nhận đây là lịch thi đấu “khủng khiếp” và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực của các cầu thủ.

Thật ra khó khăn là điều dự báo trước và ông Park đã lên giây cót tinh thần cho các học trò bằng tuyên bố đanh thép: “Nếu vô địch SEA Games 30, Việt Nam phải thắng mọi đối thủ. Chúng ta là đội bóng số 1 Đông Nam Á, không hề ngán ngại bất kỳ ai, kể cả Thái Lan”.

Việt Nam sẽ rơi vào bảng “tử thần” tại SEA Games 30 ? - Bóng Đá

 Quang Hải sẽ đóng vai trò trụ cột tại SEA Games 30.

Để hiện thực hoá mục tiêu HCV môn bóng đá SEA Games 30, Việt Nam phải vượt mọi chướng ngại vật trên đường tiến đến chức vô địch, kể cả việc có thể thi đấu 7 trận trong vòng 13 ngày. Dưới sự dẫn dắt của “phù thuỷ” Park Hang-seo, càng khó khăn, thử thách thì hương vị chiến thắng của đội tuyển Việt Nam càng thêm ngọt ngào, ý nghĩa.

Tiểu Phương | 22:00 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục