Việt Nam, King’s Cup và 5 điều có thể bạn chưa biết

11:12 Thứ ba 11/06/2019

TinTheThao.com.vnTrong bài viết với tiêu đề “Lời từ biệt Băng Cốc” được đăng trên facebook cá nhân, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã tiết lộ những điều được người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất quan tâm.

Phong độ, thể lực của nhiều cầu thủ bị ảnh hưởng do V-League

Ngay trong đoạn đầu tiên, ông Lê Huy Khoa đã viết: “Thời điểm này phong độ các cầu thủ không cao, cũng mệt mỏi nhưng vẫn giữ được đường nét, chứng tỏ đội đã định hình một lối chơi dần đi vào hoàn thiện,tinh thần Việt Nam luôn thể hiện đầy đủ, bất khuất và đáng cho đối thủ nể phục.”

Việt Nam, King’s Cup và 5 điều có thể bạn chưa biết - Bóng Đá

 Việc phải cày ải liên tục đã khiến Quang Hải không có phong độ cao tại King's Cup 2019.

Đây là điều không khiến nhiều cổ động viên Việt Nam phải bất ngờ bởi trước khi King’s Cup 2019 diễn ra, phần lớn các học trò của ông Park Hang-seo đã phải trải qua 1 lịch thi đấu dày đặc tại V-League và AFC Cup. Phải đến tận ngày 31/5, vòng đấu cuối cùng của V-League mới khép lại và đội tuyển Việt Nam chỉ có chưa đầy 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với “đại kình địch” Thái Lan, bao gồm cả chuyến bay trong thời gian dài để đến Buriram. Màn trình diễn nhạt nhòa của Quang Hải trong trận chung kết với Curacao đã minh chứng cho điều đó.

Thái độ của người Thái trong loạt penalty ở trận chung kết

Bóng đá Thái Lan luôn coi Việt Nam là đối thủ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Ở trận đấu đầu tiên, thầy trò ông Park Hang-seo đã đánh bại “bầy voi chiến” bằng bàn thắng đến vào những phút bù giờ. Vậy nên, phần đông cổ động viên nước chủ nhà sẽ không ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết, mặc dù chúng ta đang đại diện cho khu vực Đông Nam Á, nơi luôn được xem là “vùng trũng” của bóng đá thế giới, để đối đầu với 1 đội bóng rất mạnh đến từ CONCACAF.

Nói về thái độ của người Thái ở trận chung kết, trợ lí Lê Huy Khoa đã thêm 1 lần khẳng định điều ấy. Ông cho biết: “Người dân Thái hiền hòa, gần gũi và thân thiện, nhưng cổ động viên Thái có thể nói là không đẹp chút nào khi huýt sáo và la ó khi các cầu thủ Việt Nam lần lượt bước lên sút 11 m.”

Quế Ngọc Hải vẫn là thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam

Trung vệ người Nghệ An đang không có phong độ tốt tại V-League trong màu áo Viettel. Thế nhưng, ở đội tuyển Việt Nam, anh vẫn được thầy Park tin tưởng trao cho tấm băng đội trưởng. Không phụ lại niềm tin của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Quế Ngọc Hải đã tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng của mình trong phòng thay đồ.

Việt Nam, King’s Cup và 5 điều có thể bạn chưa biết - Bóng Đá

 Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ không thể quên hình ảnh này của Quế Ngọc Hải.

Có 1 hình ảnh ấn tượng đã được trợ lý Lê Huy Khoa ghi lại: “Trước trận đá với Thái, Quế Ngọc Hải đã nói với thầy Park: “Thầy ah, sang đây có lẽ phải đá chung kết, chứ đá 3-4 phí lắm”, thầy Park hoặc lại: “Các cậu đá chứ tôi có đá đâu”. Cầu thủ Việt tuyệt vời lắm. Xuân Trường, Văn Quyết và bây giờ là Quế Hải, chúng ta đang có những cầu thủ đúng chất thủ lĩnh, cực kỳ dũng cảm, dám nói, dám làm”. Chắc chắn, sự quyết tâm của Quế Ngọc Hải đã càng làm cho các đồng đội thêm phần mạnh mẽ để đối đầu với sức ép đến từ người Thái, không chỉ ở trên sân cỏ mà còn ở các khán đài.

Cảm xúc đặc biệt của Xuân Trường và Đặng Văn Lâm lúc chia tay đồng đội

Hậu King’s Cup 2019, các cầu thủ Việt Nam sẽ lên đường trở về dải đất hình chữ S, ngoại trừ Xuân Trường và Văn Lâm. Tiền vệ người Tuyên Quang đang thuộc biên chế Buriram United trong khi thủ môn 26 tuổi đã chuyển sang Muangthong United từ đầu năm nay, vậy nên cả 2 sẽ tiếp tục ở lại Thái Lan để thi đấu trong màu áo câu lạc bộ.

Vốn đều là những người mạnh mẽ, tuy nhiên, trong thời khắc phải chia tay với các đồng đội đã gắn bó với mình từ rất lâu, cả 2 đều không thể che giấu được cảm xúc của mình. Trợ lý Lê Huy Khoa đã tiết lộ khoảnh khắc ấy như sau: “Rất hạnh phúc khi gặp lại Trường và Lâm, sáng nay hai bạn ấy rất bịn rịn khi chia tay cả đội. Thấy cổ động viên Thái lần lượt xin chụp hình của Trường, của Lâm mà thấy sướng trong người, còn gì hãnh diện bằng không nhỉ?”

Tinh thần quyết chiến bù đắp những khiếm khuyết

Từ trước đến nay, các cầu thủ Việt Nam luôn có tâm lý e dè khi đối đầu với Thái Lan mặc dù chúng ta đã từng chơi rất hay trước Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran…Thế nhưng, ở King’s Cup lần này, điều ấy đã không còn nữa. Tuy phải làm khách và chịu sức ép rất lớn ngay từ trận đấu đầu tiên nhưng Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn nỗ lực hết mình để đem về niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá tại quê nhà. Điều ấy còn được thể hiện ở trận gặp Curacao. Thầy trò ông Park Hang-seo đã phải chạm trán với nền bóng đá đang xếp trên 15 bậc ở bảng xếp hạng FIFA nhưng vẫn rất tự tin, làm chủ cuộc chơi ngay từ những phút đầu.

Việt Nam, King’s Cup và 5 điều có thể bạn chưa biết - Bóng Đá

 Tinh thần quyết chiến chính là điều tuyệt vời nhất của Đội tuyển Việt Nam.

Trợ lý Lê Huy Khoa, người luôn đi cùng đội tuyển trong nhiều giải đấu lớn dưới thời HLV Park Hang-seo, đã cảm nhận rất rõ tinh thần dân tộc trong mỗi cầu thủ Việt Nam. Ông cho biết: “Anh Lee nói với tôi lúc chia tay: “Tôi vẫn thấy cầu thủ Việt nam là những người rất thông minh và tinh thần quyết chiến tuyệt vời. Họ luôn dùng một tinh thần mãnh liệt để bù đắp cho những khiếm khuyết cố hữu”. Tôi yêu những chiến binh của dân tộc này.”

Sau tất cả, những dòng lưu bút được ông Lê Huy Khoa ghi lại đã giúp chúng ta hiểu thêm về đội tuyển Việt Nam. Chắc chắn, chúng ta sẽ càng cảm thấy yêu mến, cảm phục và sẵn sàng ủng hộ “những chiến binh sao vàng” trong quãng thời gian sắp tới, bởi họ đang làm rạng danh đất nước Việt Nam, thể hiện tinh thần khát khao, bất khuất.

Faro | 10:55 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục