Việt Nam hy vọng có huy chương vàng đầu tiên ở Para Games

10:04 Thứ tư 15/01/2014

Theo phóng viên có mặt tại Myanmar, trong ngày thi đấu đầu tiên của Para Games 7, đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam hy vọng sẽ đón huy chương vàng đầu tiên ở môn bơi lội.

Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc Para Games 7. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Trưởng bộ môn bơi Đổng Quốc Cường xác định vận động viên Võ Huỳnh Anh Khoa có thể sẽ mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam nếu chơi đúng sức ở nội dung 400m tự do nam (hạng thương tật S9).

Tiếp đó, các vận động viên Đỗ Thanh Hải (50m ếch nam SB4) và Trịnh Thị Bích Như (50m ếch nữ SB5) cũng có cơ hội giành huy chương vàng rất cao.

Ông Cường cho biết: "Do năm nay, nước chủ nhà cắt giảm từ 187 xuống còn 111 nội dung nên bơi lội sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh huy chương. Mục tiêu của chúng tôi năm nay là 15 thay vì 20 huy chương vàng như đã làm được ở Indonesia 2 năm trước. Trọng trách sẽ nặng nề hơn với các vận động viên nữ. Sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi tin sẽ làm được."

Đoàn Việt Nam đặt chỉ tiêu khoảng 45 huy chương vàng ở Đại hội này. Trao đổi với phóng viên TTXVN, các trưởng bộ môn và các vận động viên đều rất quyết tâm vượt qua mọi thử thách để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Một môn chủ lực khác hứa hẹn sẽ là mỏ vàng cho đoàn Việt Nam ở đại hội lần này là môn điền kinh. Ban huấn luyện đặt mục tiêu có đến 70 huy chương trong số khoảng 80 nội dung tham gia.

Ở môn bóng bàn, mục tiêu 7 huy chương vàng sẽ là rất khó khăn cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam, vì các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều tham dự với lực lượng hùng hậu.

Còn huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phúc của đội cử tạ cho biết mục tiêu sẽ là 4 huy chương vàng trong số 16 nội dung tranh tài.

Huấn luyện viên Lê Hiền Thục của đội cờ vua chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu 2 huy chương vàng trong số 10 vận động viên tham gia các nội dung, trong đó niềm kỳ vọng hàng đầu của cờ vua Việt Nam ở Para Games 7 là Nguyễn Thị Minh Thư, đương kim vô địch giải trẻ châu Á. Vận động viên này được xếp vào loại khuyết tật B2 từng đoạt 2 huy chương vàng giải châu lục vừa qua.

Với môn Boccia, vì là lần đầu tham gia nên Việt Nam chỉ đặt mục tiêu học hỏi. Đây là môn thi dành cho người thiểu năng trí tuệ, tạo điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng, nên vẫn còn rất mới mẻ so với tất cả các quốc gia Đông Nam Á. Điều lệ chơi như môn bi sắt và do không có đủ số vận động viên tham gia nên đây là môn duy nhất, các vận động viên nam lẫn nữ sẽ thi chung.

Các môn Boccia, bơi lội sẽ bắt đầu diễn ra từ lúc 9 giờ 30 ngày 15/1./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục