Việt Nam góp 2 đại diện trong đội hình tiêu biểu AFF Cup

18:51 Chủ nhật 18/12/2016

Sau khi AFF Cup 2016 khép lại, tờ Fox Sport Asia công bố đội hình tiêu biểu của giải đấu. Tuyển Việt Nam có 2 gương mặt là tiền đạo Lê Công Vinh và hậu vệ Vũ Văn Thanh.

VN-DHTB-AFF-1

 1. Thủ môn Kawin Thamsatchanan (Thái Lan): Giữa Kurnia Meiga (Indonesia) và Kawin Thamsatchanan, phần thắng thuộc về thủ thành người Thái Lan. Từ lâu, người gác đền của Muangthong United là chốt chặn đáng tin cậy của đội tuyển xứ chùa vàng. Thủ thành 26 tuổi nổi bật nhất ở vị trí của mình tại AFF Cup 2016

VN-DHTB-AFF-2

 2. Hậu vệ Vũ Văn Thanh (Việt Nam): Sao trẻ 20 tuổi xứng đáng là cầu thủ xuất sắc bậc nhất ở vị trí hậu vệ cánh của bóng đá Việt Nam hiện tại. Văn Thanh cực khỏe và đa năng, vừa khéo léo lại vừa tốc độ, công thủ toàn diện, đặc biệt nguy hiểm khi phản công và dứt điểm cũng rất bén. Tài năng trẻ hay nhất V-League 2016 được xem là có hướng phát triển giống Gareth Bale (dù mọi sự so sánh đều khập khiễng), tức sẽ sớm được "dập ghim" ở gần vùng cấm địa đối phương để khai thác tối đa khả năng tấn công tuyệt vời.

VN-DHTB-AFF-3

 3. Hậu vệ Fachrudin Aryato (Indonesia): Không chỉ là trụ cột trong phòng ngự, tảng đá đáng tin cậy nhất của Indonesia, Fachrudin Aryanto cũng đã nổ súng tại AFF Cup 2016. Đó là trận hòa kịch tính 2-2 với Philippines, khi trung vệ 27 tuổi vạm vỡ đánh đầu ở phút thứ bảy mở tỷ số cho đội nhà. 

VN-DHTB-AFF-4

 4. Hậu vệ Tanaboon Kesarat (Thái Lan, số 17): Ngôi sao sinh năm 1993 từ lâu đã là nhân tố chủ chốt của HLV Kiatisak. Trong nước, Tanaboon là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Thái Lan khi Chiangrai United phải bỏ ra hơn 1,4 triệu USD để chiêu mộ anh từ Muangthong United. 

VN-DHTB-AFF-5

 5. Hậu vệ Tristan Do (Thái Lan): Ngôi sao mang 3 dòng máu Pháp - Thái Lan - Việt Nam tuy có ngoại hình không thực sự tốt (cao 1,7 mét) nhưng sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân khéo léo.

VN-DHTB-AFF-6

 6. Tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan): Duy trì phong độ xuất sắc như AFF Cup 2014, "Messi Thái" lần thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất giải. Tất cả phẩm chất ngòi nổ của anh vẫn được thể hiện trọn vẹn tại AFF Cup năm nay. Chanathip xuất phát như một cầu thủ bám biên, nhưng thường xuyên bó vào trong, cầm nhịp và tung ra những đường chọc khe. Thuận chân phải, nhưng Songkrasin lại có thể chuyền bằng chân trái; nhờ trọng tâm cơ thể thấp, nên tiền vệ này dễ dàng đổi trụ, dừng đột ngột và chuyển hướng đi bóng rất nhanh. Khả năng xoay trở không gian hẹp và nhãn quan chiến thuật của "Messi Thái" cực tốt.

VN-DHTB-AFF-7

 7. Tiền vệ Sarach Yooyen (Thái Lan): Được mệnh danh là “Alonso Thái Lan”, Yooyen sở hữu lối chơi bóng thông minh, nhãn quan chiến thuật sắc nét, nền tảng kỹ thuật bài bản và sự đa năng khi có thể đá tốt ở vai trò hộ công. Sarach rất hiểu lối chơi của hai người đồng đội Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda, qua đó giữ được tính kết nối trong đội hình Thái Lan. 

VN-DHTB-AFF-8

 8. Tiền vệ Stefano Lilipaly (Indonesia): Rất ít người biết đến cái tên Lilipaly trước khi giải đấu diễn ra, nhưng màn trình diễn của tiền vệ gốc Hà Lan đã khiến tất cả phải ngạc nhiên. Có thời gian chơi bóng tại châu Âu, do đó điểm mạnh nhất của Lilipaly chính là sức mạnh cùng nguồn thể lực dồi dào. Ngoài ra, khả năng xâm nhập vùng cấm của Lilipaly cũng rất đáng gờm. Chính tiền vệ này đem về quả 11 mét ở trận lượt đi bán kết gặp Việt Nam, đồng thời trực tiếp tận dụng sai lầm của Đình Đồng ở trận lượt về.

VN-DHTB-AFF-9

 9. Tiền đạo Boaz Salossa (Indonesia): Chân sút kỳ cựu của bóng đá xứ vạn đảo có 3 bàn, ngang Sarawut Masuk và Siroch Chatthong của Thái Lan.

VN-DHTB-AFF-10

 10. Tiền đạo Teerasil Dangda (Thái Lan): Chân sút Noh Alam Shah của Singapore nắm kỷ lục ghi bàn của AFF Cup (17 bàn) nhưng Dangda mới là người đoạt ngôi vua phá lưới nhiều nhất (3 lần). 6 bàn thắng tại AFF Cup năm nay là thành tích tốt nhất của Dangda tại giải đấu khu vực.

VN-DHTB-AFF-11

 11. Tiền đạo Lê Công Vinh: Các chuyên gia nước ngoài luôn đánh giá cao Công Vinh. Trong mắt họ, tiền đạo người Nghệ An vô cùng đĩnh đạc, mang phẩm chất đầu tàu đội bóng và khả năng săn bàn lợi hại. Giải năm nay anh ghi 2 bàn, nâng tổng số pha lập công tại AFF Cup lên 15, ngang Teerasil Dangda. Công Vinh đang là chân sút số 1 lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Nguồn: Zing.vn
Anh Dũng | 16:52 18/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục