Việt Nam đấu Thái Lan: Tin vào phép màu của “phù thủy” Park

21:35 Thứ hai 02/09/2019

TinTheThao.com.vn“Phù thủy” Park Hang-seo là khắc tinh của bóng đá Thái Lan. Không chỉ giúp đội nhà 3 lần đá bại đối thủ, thầy Park còn khiến 2 HLV Sirisak Yodyardthai, Alexandre Gama rời ghế nóng.

Chưa bao giờ HLV Park Hang-seo đối mặt nhiều thách thức như trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Lịch thi đấu quá tải, chấn thương của các trụ cột khiến thầy Park không có được lực lượng tốt nhất, thể trạng tốt nhất. Nhưng vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chẳng hề than phiền mà chọn cách “chiến đấu” đến cùng với đội tuyển Việt Nam.

Điền tên Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng đang chấn thương vào danh sách sơ bộ là một minh chứng cho phong cách không từ bỏ của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Thực tế niềm tin và sự kiên định của thầy Park đã được tưởng thưởng. Trọng Hoàng gần như hồi phục 100% trong khi Văn Hậu có thể thi đấu từ 45 đến 60 phút theo chẩn đoán của bác sĩ.

Việt Nam đấu Thái Lan: Tin vào phép màu của “phù thủy” Park - Bóng Đá

Nguyễn Anh Đức sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam đá bại Thái Lan?

Trong khi đó sự quá tải của các trụ cột không phải là không thể khắc phục. Hồi tháng 3, át chủ bài Nguyễn Quang Hải từng rơi vào tình trạng “chán bóng” vì thi đấu liên tục. Nhưng ông Park bằng các liệu pháp tâm lý, sự hỗ trợ của đội ngũ y tế đã giúp Quang Hải "hồi sinh", thi đấu thăng hoa tại vòng loại U23 châu Á 2020. Hải “con” với màn trình diễn xuất thần góp công lớn vào trận đại thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan với tỷ số khó tin 4-0. Hơn nữa đợt này, đội tuyển Việt Nam có thuận lợi là thi đấu tại sân Thammasat gần thủ đô Bangkok, không phải di chuyển hơn 400km như hồi King’s Cup 2019 tại Buriram.

Có nhiều lý do để tin vào khả năng xoay sở lợi hại của thầy Park trong trận tái đấu Thái Lan. Đầu tiên, đội tuyển Việt Nam luôn thi đấu xuất sắc, quả cảm trong tình thế khó khăn trước các đối thủ mạnh. Có lẽ không cần nhắc lại những trận đấu ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Asiad, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Chưa hết, quá khứ chỉ ra rằng dù cầu thủ mờ nhạt hay quá tải tại câu lạc bộ nhưng khi lên tuyển lại thi đấu máu lửa với hơn 100% phong độ và thể lực. Điều này có được nhờ thầy Park sở hữu biệt tài “kích”, đánh thức tiềm năng của các học trò.

Việt Nam đấu Thái Lan: Tin vào phép màu của “phù thủy” Park - Bóng Đá

Cầu thủ Việt Nam sát cánh chiến đấu cùng nhau tại Asiad, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Cuối cùng, điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam cũng là điểm yếu của Thái Lan. Vì sao lại nói vậy? HLV Akira Nishino chỉ mới dẫn dắt Bầy Voi chiến trận đầu tiên trong khi đó thầy Park đã có bộ khung quen thuộc là thế hệ vàng U23 Thường Châu 2018 "vào sinh ra tử" cùng nhau gần 2 năm qua. Đội tuyển Việt Nam hiện tại giống như một cỗ máy đáng gờm trong đó các tuyển thủ đã nhuần nhuyễn về chiến thuật và rất ăn ý với nhau. Dù một vài mắt xích gặp trục trặc vì chấn thương nhưng đội tuyển Việt Nam luôn vận hành hiệu quả nhờ sức mạnh tập thể. Đây là ưu thế vượt trội mà HLV Nishino và Bầy Voi chiến không thể sánh bằng thầy trò HLV Park Hang-seo.

Gia Minh | 20:40 02/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục