"Việt Nam đang chơi với phong cách của người Thái khi Kiatisak dẫn dắt đội"

09:18 Thứ ba 11/06/2019 | 1

Sự đối lập trong phong cách thi đấu của ĐT Việt Nam và Thái Lan ngày càng được thể hiện rõ nét.

Giải đấu King's Cup 2019 trên đất Thái đã khép lại với sự thất vọng không thể lớn hơn dành cho đội chủ nhà Thái Lan. Thất bại sau cả 2 trận trước Việt Nam và Ấn Độ, Voi chiến xếp cuối cùng trong 4 đội tham dự ở cuộc đua mà họ đặt ra mục tiêu lấy lại vị thế "ông vua" Đông Nam Á.

Truyền thông của đất nước xứ chùa vàng đã liên tục có những ý kiến về các trận đấu vừa qua tại King's Cup, đa phần đều thể hiện sự chán nản đối với những cầu thủ áo xanh, mong muốn có sự thay đổi đồng thời gửi lời chúc mừng đến thành công của ĐT Việt Nam với vị trí Á quân.

 ĐT Việt Nam đã thi đấu thành công ở King's Cup vừa qua.

Mới đây, tác giả Phairat MLee của Fox Sports Asia một lần nữa có sự so sánh giữa 2 nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á, qua trao đổi với Zing:

"Vào lúc này, ĐT Thái Lan đang chơi theo kiểu mạnh ai nấy đá. Đây là sự khác biệt lớn với thời Kiatisak Senamuang còn làm HLV, lúc đó chúng tôi chơi tấn công rất phóng khoáng." 

Cây viết người Thái buồn bã thừa nhận: "Tôi nghĩ đoàn quân của HLV Sirisak đang đá giống hệt Việt Nam thời HLV Miura. Ngược lại, ĐT Việt Nam lại đang chơi với phong cách của người Thái thời Kiatisak dẫn dắt đội."

Nói thêm về đoàn quân của HLV Park Hang-seo, phóng viên này cho biết bản thân rất thích hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu và còn so sánh anh với huyền thoại nổi tiếng Dusit Chalermsan. Một điều đáng nói là Dusit trước đây từng thi đấu cho HAGL giống như Kiatisak, rồi sau đó cũng từng huấn luyện cho đội bóng phố núi một thời gian.

Dương Quang | 08:50 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục