Việt Nam đá trận khai mạc với chủ nhà

09:36 Thứ tư 16/05/2012

Đội tuyển bóng đá U-19 Việt Nam đang có những cọ sát và tích lũy kinh nghiệm quý báu tại TP.Ramallah (Palestine) khi lần đầu dự giải bóng đá quốc tế Al - Nakba theo lời mời của Liên đoàn bóng đá Palestine.

Các cổ động viên chủ nhà trên khán đài sân vận động

Trao đổi với Tuổi Trẻ tại khách sạn Al - Zahra Suites, nơi đội tuyển được chủ nhà bố trí nghỉ ngơi, ông Trương Hải Tùng, trưởng phòng các đội tuyển quốc gia và đào tạo bóng đá Việt Nam, trưởng đoàn lần này cho biết, 8 đội khác tham gia giải đều là các cầu thủ U-22, trong khi Việt Nam là đội tuyển U-19 duy nhất, với độ tuổi trung bình 18,5.

Đây là lần thi đấu nước ngoài thứ 4 của đội và rất cần thiết trong bối cảnh đội tuyển cùng với Thái Lan là đại diện khu vực Đông Nam Á sẽ tham gia Vòng chung kết giải U-19 châu Á vào tháng 11-2012 tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

“Bóng đá là môn thể thao thể hiện tình đoàn kết, và chúng tôi rất vinh dự là những đại diện đầu tiên của bóng đá Việt Nam đến thi đấu tại Palestine, giới thiệu về bóng đá Việt Nam tới các bạn bè khắp nơi” - ông Tùng cho biết - “Đây là giải giao lưu nên tinh thần hữu nghị là quan trọng nhất”.

Dù có một số khó khăn nhỏ như thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, thời tiết hơi lạnh và lệch múi giờ, nhưng tinh thần của các tuyển thủ khá hưng phấn và sẵn sàng thể hiện lối chơi đẹp. Điểm yếu của đội tuyển chính là khoảng cách chênh lệch về độ tuổi với các tuyển thủ các nước, do đó, kỹ thuật và thể lực cũng như kinh nghiệm sẽ khó bằng các đội tuyển khác.

U19 Việt Nam trước trận đấu

Đội tuyển Việt Nam là đội đầu tiên đến Palestine trong số các đội tham gia giải lần này. Phía Palestine đã có những sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu. Đích thân Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Palestine và nhiều quan chức khác đã đến tận khách sạn đoàn ở để đón đoàn khi mới đến - điều khiến lãnh đạo đội tuyển và các cầu thủ rất xúc động.

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam cho biết anh rất hồi hộp và “cố gắng thi đấu với hiệu quả tốt nhất”. Các cơ quan thông tấn báo chí Palestine cũng rất quan tâm đến sự có mặt của đội tuyển tại giải, với nhiều bài viết, phóng sự, hình ảnh xuất hiện trên báo in và báo hình của Palestine.

Giải Al - Nakba lần 2 diễn ra từ ngày 14 đến 22-5, với sự tham gia của Việt Nam, Indonesia, Iraq, Mauritania, Sri Lanka, Tunisia, Jordan, Pakistan và nước chủ nhà Palestine. Đội từ nước có nền bóng đá mạnh như Tunisia dự kiến là gương mặt nổi bật cho chiếc cúp vô địch.

Vào lúc 17g ngày 14-5, tức 21g cùng ngày (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã gặp nước chủ nhà Palestine. Tuyển Palestine đã cử đội hình B tuyển quốc gia ra thi đấu. Trận đấu đã diễn ra trong tinh thần hữu nghị, chỉ có 1 thẻ vàng dành cho cầu thủ Palestine. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Palestine.

Ngày 16-5, đội sẽ gặp Pakistan. Sau đó, ba đội đầu 3 bảng cùng đội nhì có kết quả tốt nhất sẽ gặp nhau ở bán kết.

Khổng Loan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục