Việt Nam có thêm hy vọng giành huy chương Olympic

10:53 Thứ năm 04/08/2016

Hôm 3/8, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã đã đồng ý đưa 5 môn thể thao mới vào chương trình thi đấu ở Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản), trong đó có karate.

Karate là một trong những môn võ phổ biến trên thế giới nhưng không có tên ở Olympic như taekwondo hay judo. Ảnh: Internet.

Ngoài karate, 4 môn khác cũng xuất hiện ở Thế vận hội 4 năm sau là: bóng chày/ bóng mềm, ván trượt, leo núi thể thao và lướt ván. Đây là thành quả sau một quá trình đấu tranh suốt gần 2 năm của Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020. Theo họ đây là những môn thể thao được giới trẻ hiện tại ưa thích, tham gia chơi nhiều và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Việc có 5 môn mới khiến cho Olympic 2020 có thêm 18 nội dung thi đấu với trên 474 VĐV góp mặt. Điều đó cũng đặt ra những thách thức cho nước chủ nhà khi phải gấp rút hoàn thành những địa điểm tranh tài. Ban điều hành của IOC sẽ có những cuộc thảo luận cuối cùng liên quan đến 28 môn của kỳ Olympic tại Nhật Bản vào giữa năm 2017.

Trong số những môn mới, karate đem đến tin vui cho thể thao Việt Nam. Đây là môn mà các võ sĩ Việt Nam từng giành nhiều vinh quang ở cấp độ châu lục cũng như thế giới. Dự kiến môn võ này sẽ tổ chức 2 nội dung biểu diễn quyền (kata) và đối kháng (kumite) cho cả nam và nữ, tại Olympic 2020. Mỗi châu lục dự kiến có 10 VĐV tham dự các nội dung.

Karate Việt Nam khá mạnh ở những cả nội dung kata lẫn kumite. Tại ASIAD, các võ sĩ karate đã đoạt đến 4 HCV trong những lần tham dự gồm Lê Bích Phương (2010), Vũ Nguyệt Ánh (2006), Vũ Kim Anh, Nguyễn Trần Bảo Ngọc (cùng năm 2002). Đây chính là môn mang về nhiều vinh quang nhất cho thể thao Việt Nam ở sân chơi này.

Vì thế với việc IOC đưa môn này vào thi đấu, thể thao Việt Nam có thêm cơ hội để giành huy chương ở Olympic.

Hoàng Tâm | 10:27 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục