Việt Nam có thể thắng Indonesia nếu không có "pha bóng bước ngoặt"?

06:05 Thứ tư 11/12/2019

TinTheThao.com.vnMàu huy chương của chúng ta liệu có đổi nếu không có tình huống được coi là làm thay đổi cục diện trận đấu? Đáp án là không!

Vừa qua, các chàng trai của đội tuyển U22 Việt Nam chắc chắn đã khiến cho không ít người hâm mộ phải mất ngủ với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước U22 Indonesia. Với tất cả người dân Việt Nam, đây rõ ràng là một kỳ SEA Games đáng nhớ khi chúng ta đã lần đầu tiên chạm tay đến chiếc HCV môn bóng đá nam.

Nói về trận đấu này, một bộ phận cổ động viên cho rằng, chính tình huống Đoàn Văn Hậu phạm lỗi khiến Evans Dimas phải rời sân sớm là bước ngoặt thay đổi mọi thứ. Xét về tầm quan trọng của Dimas, chẳng có gì sai khi nói rằng anh là cái tên quan trọng bậc nhất trong đội hình của đội tuyển xứ Vạn Đảo.

Nhìn vào cục diện màn so tài vừa qua, không khó để nhận ra Indonesia đã mất luôn tuyến giữa kể từ khi tiền vệ 24 tuổi gặp chấn thương. Những phút đầu trận, công tâm mà nói đối thủ đã chơi ngang ngửa, thậm chí có phần lấn lướt chúng ta. Và câu hỏi đặt ra lúc này đó là, nếu Dimas vẫn còn thi đấu, liệu kịch bản của trận đấu có khác đi?

Kịch bản có thay đổi?

Có, chắc chắn là như vậy. Việc đối thủ mất đi một trụ cột quá quan trọng khiến cho mọi chuyện trở nên dễ dàng với chúng ta hơn rất nhiều. Có thể nhìn ra được điều đó từ tỉ số trận đấu này. Và giả như Dimas tiếp tục chơi hết 90 phút, Indonesia dù không thể duy trì được thế trận như giai đoạn đánh phủ đầu đầu trận, thế nhưng họ hoàn toàn có thể tạo ra áp lực lớn hơn rất nhiều so với thực tế những gì đã diễn ra.

Khiến

"Messi Indonesia" ngồi xe lăn sau va chạm với Văn Hậu.

Kịch bản có thể thay đổi, nhưng kết quả thì không

Tuy vậy, kịch bản có thể sẽ thay đổi, nhưng kết quả thì sẽ không. Huy chương vàng vẫn sẽ được dành cho các chàng trai của chúng ta, chỉ là nó sẽ khó khăn hơn, và đúng tầm vóc của một trận chung kết hơn mà thôi. 

Trước đây khi các lứa đội tuyển Việt Nam bước vào các cuộc thư hùng với những đối thủ mạnh trong khu vực là Thái Lan, Malaysia hay Indonesia, tâm lý chung của NHM vẫn sẽ có lo lắng, chỉ là ít hay nhiều từng thời điểm. Thế nhưng trước cuộc đối đầu lịch sử vừa qua, hẳn tất cả NHM, chúng ta đều thấy được niềm tin tất thắng trong mắt nhau. Niềm tin ấy không đến từ lòng yêu nước, mà đến từ cái cách mà lứa U22 thể hiện suốt từ đầu giải, từ thầy Park - người đã đem đến quá nhiều thành công cho nền bóng đá Việt Nam.

Sao Hàn vượt qua Văn Hậu giành giải AFC - Bóng Đá

Văn Hậu là người đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Có hay không có Dimas, Indonesia vẫn dưới cơ Việt Nam

Dưới thời HLV Park Hang-seo, dù là đội tuyển Việt Nam hay lứa U22 lần này, hàng phòng ngự của chúng ta luôn là cực kỳ vững chắc. Không hề dễ dàng để xuyên phá hệ thống phòng thủ được dựng lên trước khung gỗ của thủ thành Văn Toản. Trong khi đó trên hàng công, cả Tiến Linh lẫn Đức Chinh đều có phong độ cao. Ở những tình huống cố định, "người khổng lồ" Văn Hậu luôn mang tới những niềm hi vọng cho các CĐV. Có thể thấy, dù Dimas vẫn có thể thi đấu trên sân đi nữa, thì gần như mọi ưu thế cũng vẫn đều thuộc về binh đoàn Rồng Vàng.

Quay lại câu chuyện của Văn Hậu và Dimas, không nói tới chuyện chàng trai sinh năm 1999 làm vậy là đúng hay sai, có thô bạo hay không, thì chấn thương vốn luôn là một phần trong bóng đá, và nó luôn là một biến số mà mọi đội bóng phải chấp nhận. NHM Indo có quyền được tiếc nuối, được nói câu "giá như...", thế nhưng đừng quên Việt Nam cũng không bước vào trận đấu này với lực lượng mạnh nhất bởi một cái tên - Nguyễn Quang Hải.

Việt Nam có thể thắng Indo nếu không có

Có thể nói dù không có pha bóng của Văn Hậu, Indonesia cũng sẽ chỉ có thể nhận huy chương bạc mà thôi.

Dimas có thể đá, Việt Nam có thể sẽ không áp đảo được như vậy, nhưng đừng quên ngón đòn phản công của thầy Park cũng cực kỳ lợi hại. Vì vậy, có thể nói dù thủ lĩnh của Indonesia không chấn thương, màu huy chương của cả 2 chắc chắn cũng sẽ chẳng thay đổi. 

Thước phim đáng chú ý về đội tuyển của chúng ta tại SEA Games năm nay:

Anh Tú | 01:30 11/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục