Việt Nam có thể dự World Cup nếu có thể làm được những điều này

16:51 Thứ năm 08/02/2018 | 1

Ông Gianini Infantino đã có những chia sẻ thẳng thắn về những việc Việt Nam phải làm nếu muốn giành vé tới World Cup trong tương lai.

Sau khi đáp chuyến chuyên cơ đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), ông Gianini Infantino đã có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện. Buổi chiều cùng ngày, ông Gianni Infantino tới thăm trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và gặp gỡ các thành viên của U23 và ĐT nữ Việt Nam. 

 - Bóng Đá

 Chủ tịch FIFA ấn tượng với cơ sở vật chất tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí sau cuộc họp với lãnh đạo VFF, vị chủ tịch FIFA đã chỉ ra vấn đề cót lõi iúp bóng đá Việt Nam phát triển và hướng tới giấc mơ World Cup: "Kể từ năm World Cup 2026, FIFA sẽ tăng số lượng đội từ 32 đội lên 48 đội. Đây là cơ hội rất tốt để các nước châu Á có thể chạm tay vào ước mơ của mình. Đam mê là không đủ mà còn phải dựa vào thực tế. Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để đảm bảo việc đăng cai tốt World Cup. Nếu các nước Đông Nam Á đảm bảo được vấn đề này cùng nhiều yếu tố khác nữa thì cơ hội là có thể."

Ông Gianini Infantino nhân mạnh: "Tôi có 3 lời khuyên dành cho các bạn. Thứ nhất là làm việc, làm việc và làm việc. Thứ hai là cần kiên trì với những kế hoạch hành động của mình bởi trên thực tế, những kế hoạch của VFF đã mang đến nhiều thành công thời gian qua. Thứ ba là cần phải đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho bóng đá, trong đó vấn đề sân bãi cần được ưu tiên."

Ngoài ra, ông Gianini Infantino cũng bày tỏ sự ấn tượng với tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam: "Tôi rất vui mừng được có mặt tại Việt Nam đúng vào thời điểm đất nước các bạn vẫn đang ngất ngây vì thành công của U23 Việt Nam. Cái cách mà các bạn ăn mừng chiến thắng của đội tuyển khiến tôi thật sự ấn tượng. 

Nhưng theo nhận định của tôi, bóng đá Việt Nam không chỉ có thế. Các bạn phát triển khá đồng đều trên cả 3 phương diện: Bóng đá nam, nữ và đào tạo trẻ. Cách đây 2 năm ĐT U20 của các bạn đã lọt vào World Cup U20 và giờ là U23 Việt Nam gây tiếng vang rất lớn ở tầm châu Á."

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 16:00 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục