Việt Nam có suất đặc cách dự giải Men's Futures 1

07:23 Thứ năm 29/03/2012

Việt Nam có ba suất vào thẳng vòng đấu chính cho Minh Quân, Hoàng Thiên và Quốc Khánh.

Men’s Futures là giải đấu nhà nghề trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn Quần vợt thế giới - ITF. Năm nay VN đăng cai cùng lúc ba giải đấu được tổ chức trên ba cụm sân: CLB quần vợt Tanimex TP.HCM, CLB quần vợt Hoàng Thiên TP.HCM, CLB quần vợt Phú Thọ TP.HCM.

Căn cứ vào bảng xếp hạng ATP của hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp, ở giải Men's Futures 1 - tranh cúp Tanimex, ban tổ chức đã xác định 18 tay vợt sẽ vào thẳng vòng đấu chính, 26 tay vợt tham dự vòng loại và 237 tay vợt ở vòng chờ. Trong đó, tay vợt người Pháp Clement Reix (hạng 461 thế giới) được chọn làm hạt giống số 1.

Cơ hội được trao cho Đỗ Minh Quân

Trong đó, ba suất đặc cách của chủ nhà ở vòng chính sẽ được trao cho Đỗ Minh Quân, Nguyễn Hoàng Thiên và Lê Quốc Khánh (thay thế cho tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam bận du đấu nước ngoài không kịp về nước tham dự).

Theo ban tổ chức, trước khai mạc chính thức của mỗi giải hai ngày sẽ diễn ra các trận đấu vòng loại. Tổng giá trị giải thưởng mỗi giải là 10.000 USD.

Song song việc đăng cai giải Men's Futures 1, Công ty Tanimex còn tổ chức thêm Giải quần vợt phong trào Cúp Tanimex lần VII - 2012 nhằm tạo nên sân chơi cho các tay vợt có đẳng cấp thấp.

Giải phong trào này thu hút khoảng 200 tay vợt của 30 đơn vị tham dự bao gồm các nội dung thi đấu sau: đơn nam, đôi nam dưới 36 tuổi, đôi nam trên 36 tuổi và đôi nam nữ.

Tổng giải thưởng dành cho giải phong trào là hơn 200 triệu đồng. Đây cũng là giải đấu phong trào có tiền thưởng cao nhất Việt Nam hiện nay.

M.TR | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục