Việt Nam chuẩn bị Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2012: Tạo đà để đăng cai đại hội vào năm 2016

09:24 Thứ năm 09/02/2012

Đại hội sẽ diễn ra vào tháng 6/2012 tại Trung Quốc và sẽ thu hút sự tham dự của 45 đoàn trong khu vực Châu Á với số lượng VĐV, HLV và cán bộ là 2.250 người. Tới tham gia điều hành tại đại hội này có khoảng 300 quan chức và 600 trọng tài.

Bóng chuyền bãi biển

Ngoài ra, để công tác tổ chức đạt hiệu quả cao nhất, đại hội lần này dự kiến sẽ có khoảng 1.500 tình nguyện viên. Tham dự đại hội lần này, Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 9 - 10 HCV, xếp hạng 6 - 8 trong 45 quốc gia tham dự.

Nhằm hoàn tất Đề án Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5-2016 trình Chính phủ phê duyệt, mới đây, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Ủy ban Olymnpic Việt Nam về các nội dung của đề án cũng như công tác chuẩn bị cho đại hội. Dự kiến Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 sẽ diễn ra tại 3 địa điểm là: Thành phố Nha Trang - Khánh Hòa, thành phố Đà Nẵng và Mũi Né - Bình Thuận. Đây đều là những thành phố có những bãi biển đẹp của nước ta, đồng thời có điều kiện hạ tầng cơ sở và kinh nghiệm tổ chức các giải thể thao lớn. Thành phố Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là điểm thi đấu chính với việc tổ chức 9 môn thi đấu là: cầu mây, bóng chuyền, bóng đá, bóng gỗ, thể hình, bơi marathon, vật, kabadi và pencak silat.

Nơi đây cũng được dự kiến sẽ là địa điểm tổ chức lễ khai mạc và bế mạc đại hội. Mũi Né - Bình Thuận sẽ tổ chức 3 môn là: thuyền rồng, lướt ván buồm, thuyền buồm; Đà Nẵng sẽ tổ chức môn đá cầu, vovinam, lặn. Tuy nhiên, 3 môn: đá cầu, vovinam và lặn còn phải chờ sự phê duyệt của Ủy ban Olympic châu Á (OCA). Về công tác chuẩn bị, Ban soạn thảo đề án cũng đã hoàn thành xong việc lấy ý kiến các bộ, ban ngành cùng các đơn vị, địa phương đăng cai tổ chức. Dự kiến kinh phí tổ chức Đại hội là khoảng trên 260 tỷ đồng.
 

Huy Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục