Việt Nam chắc suất vào VCK giải Vô địch bóng đá nữ châu Á 2014

15:14 Chủ nhật 21/10/2012

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á- Asian Cup 2014.

Theo đó, ĐT bóng đá nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Hồng Kông Trung Quốc, Kyrgyzstan và Bahrain. Vòng loại sẽ bắt đầu khởi tranh vào tháng 5 năm 2013, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm chọn ra 4 đội dẫn đầu mỗi bảng vào thi đấu VCK cùng với 4 đội hạt giống đã được đặc cách vào thẳng là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia.

ĐT Việt Nam (áo đỏ) nhiều cơ hội lọt vào VCK. Ảnh: Quang Nhựt

Do Thái Lan, Myanmar hay Đài Loan Trung Quốc ở vào những bảng đấu khác nên cơ hội để ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại là rất lớn bởi lẽ Hồng Kông Trung Quốc, Kyrgyzstan và Bahrain đều không được đánh giá cao.

Asian Cup 2014 là giải đấu mà bóng đá nữ Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng bởi ngoài nỗ lực xin đăng cai VCK, đây còn được coi là bước đệm để ĐT bóng đá nữ Việt Nam chạm tay đến giấc mơ tham dự World Cup 2015.

Sau khi giành chức VĐ Đông Nam Á 2012, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã giải tán và chỉ tập trung trở lại vào đầu năm 2013. VFF cũng đã gia hạn hợp đồng 1 năm với HLV Trần Vân Phát do HLV này vẫn còn đang thuộc biên chế của LĐBĐ Đại Liên (Trung Quốc) chưa nghỉ hưu nên chưa thể ký hợp đồng dài hạn hơn.

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Uzbekistan, Jordan, Lebanon, Kuwait.

Bảng B: Thái Lan, Iran, Philippines, Bangladesh.

Bảng C: Việt Nam, Hồng Kông Trung Quốc, Kyrgyzstan, Bahrain

Bảng D: Myanmar, Đài Loan Trung Quốc, Palestine, Ấn Độ.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục