Việt Nam 2-3 Iraq: Công Phượng và nước cờ cao tay của thầy Park

22:33 Thứ ba 08/01/2019

TinTheThao.com.vnĐược HLV Park Hang-seo trao gửi niềm tin đá ở vị trí mũi nhọn cao nhất của ĐT Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đã không làm ông thầy của mình thất vọng.

Đúng theo dự đoán của phóng viên Arvind Sriram Fox Sports Asia trước trận đấu, Nguyễn Công Phượng sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho vị trí trung phong chứ không phải những cái tên "chính chuyên" như Tiến Linh hay Hà Đức Chinh. Và từ những diễn biến của trận đấu, NHM Việt Nam lại thêm một lần thán phục tài dụng binh của ông thầy người Hàn.

Việt Nam vs Iraq: Công Phượng và nước cờ cao tay của thầy Park - Bóng Đá

 Công Phượng luôn nhận được sự chăm sóc rất kỹ lưỡng của các cầu thủ phòng ngự Iraq.

Hiểu rất rõ điểm mạnh lẫn điểm yếu cố hữu của các cầu thủ đến từ Tây Á như Iraq, vị thuyền trưởng 59 tuổi ưu tiên sử dụng những cầu thủ có lối đá tốc độ, khéo léo và thông minh trên hàng công. Thế nên, việc lựa chọn 3 cái tên Quang Hải, Công Phượng và Văn Đức là rất hợp lý.

Để rồi tiền đạo đang khoác áo HAGL đã nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình ở 2 tình huống dẫn đến bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong hiệp 1. Đầu tiên là pha chạy chỗ, áp sát rất nhanh, tạo áp lực khiến cho Ali Faez phải lúng túng đưa bóng vào lưới nhà ở phút thứ 24. Tiếp theo đó là tình huống chọn vị trí cực kỳ thông minh và đón bóng từ thủ thành Jalal Hassan bật ra trước khi có dứt điểm vào lưới trống mặc cho sự can thiệp của Ahmad Ibrahim.

Việt Nam vs Iraq: Công Phượng và nước cờ cao tay của thầy Park - Bóng Đá

 Công Phượng ăn mừng sau pha đá phản lưới nhà của ĐT Iraq.

Bấy nhiêu cũng thấy được rằng thầy Park đang đưa ra một nước cờ rất cao từ những nghiên cứu rất kỹ về đối thủ Iraq. Những đường phát triển bóng của các cầu thủ áo đỏ luôn khiến cho "Những chú sư tử Lưỡng Hà" phải điêu đứng vì sự tốc độ và gọn gàng của nó. Và Công Phượng đã có một trận đấu thành công khi không chỉ là mắt xích quan trọng, anh còn tham gia vào 2 bàn thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Sang hiệp 2, khi trận đấu bắt đầu đổi chiều và HLV Park cũng đưa ra những tính toán, ông đã quyết định cho thay Công Phượng ra để đưa Hà Đức Chinh. Rời sân, tiền đạo gốc Nghệ An những tưởng đã có thể mang về một kết quả có lợi cho đội nhà nhưng 2 bàn thắng của Humam Tariq và Ali Adnan đã tước đi tất cả công sức của các cầu thủ áo đỏ.

Thua tiếc nuối 2-3 trước ĐT Iraq sau bàn thua ở phút thứ 90, Công Phượng và các đồng đội rời trận đấu với tư thế ngẩng cao đầu.

Đăng Huy | 21:50 08/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục