Việt Nam 2-2 Indonesia: Người hùng Minh Tuấn không cứu nổi sai lầm của đồng đội

21:48 Thứ tư 07/12/2016

Nếu Minh Tuấn đóng vai người hùng để níu kéo trận đấu đến hai hiệp phụ thì Đình Đồng và Nguyên Mạnh đã mắc những sai lầm chết người

Nguyen-Manh-the-do-1

  Sai lầm chết người của thủ môn Trần Nguyên Mạnh khiến ĐT Việt Nam mất người và dừng giấc mơ đăng quang AFF Cup 2016. Ảnh: Đình Viên.

Sai lầm đánh trách của Đình Đồng khi để bóng bất cẩn đập chân đốt lưới nhà và đội khách Indonesia khai thông thế bế tắc. Nhưng người đáng trách hơn chính là pha đánh nguội thô bạo của thủ môn xứ Nghệ - Trần Nguyên Mạnh khiến ĐT Việt Nam chơi thiếu người.

Việc ĐT Việt Nam bị dẫn bàn 1-0 ngay trên sân Mỹ Đình và phải chơi trong cảnh thiếu người khiến 40 vạn CĐV có mặt tại “Chảo lửa” này không khỏi thất vọng. Thế nhưng, đầu tiên là Văn Thanh người níu kéo lại niềm tin cho ĐT Việt Nam khi có bàn gỡ 1-1.

Nhưng niềm vui và hy vọng chính thức nhân lên khi Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng nâng tỉ số 2-1 cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng để đời của cầu thủ Than Quảng Ninh khiến hơn 4 vạn khán giả sân Mỹ Đình như nổ tung, cờ hoa, niềm vui hòa lẫn trên khán đài lần dưới sân. Đây là lần đầu tiên, Minh Tuấn được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân ở AFF Cup 2016. Bàn thắng của Tuấn “đớp” thật sự ý nghĩa khi anh gửi đến người cha đã quá cố ít ngày trước trận bán kết lượt về.

IMG_4130

 Minh Tuấn chỉ thắp lên hy vọng mong manh cho ĐT Việt Nam những phút bù giờ. Ảnh: Đình Viên.

Nhiều ý kiến cho rằng Đình Đồng và Nguyên Mạnh chính là “tội đồ” bởi những sai lầm mang tính chết người khiến ĐT Việt Nam thua đau sau hai trận đi và về bán kết AFF Cup với tổng tỉ số 3-4. Dù một phút lóe sáng và bàn thắng để đời Minh Tuấn xứng danh người hùng của ĐT Việt Nam, dẫu rằng chúng ta một lần nữa lại nói lời chia tay AFF Cup ở bán kết.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 21:20 07/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục