Việt Nam – Thái Lan: Quyết đòi nợ người Thái

11:35 Chủ nhật 21/02/2016

Để thua Thái Lan ở vòng bảng, đội tuyển futsal Việt Nam quyết đánh bại đối thủ này để đòi lại món nợ, giành tấm HCĐ.

Dù để thua Iran với tỷ số đậm 1-13, nhưng thầy trò HLV Bruno Garcia không buồn và thất vọng. Đơn giản bởi Iran là đối thủ mạnh hàng đầu châu lục, đang đứng trong tốp 6 thế giới. Hơn nữa, đó là trận đấu các cầu thủ của Việt Nam đã bị kiệt sức, sau trận thắng kịch tính Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Việt Nam và Thái Lan gặp lại nhau trong trận tranh HCĐ. Ảnh: Internet.

Để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan, HLV Bruno Garcia quan tâm nhất đến vấn đề thể lực của các cầu thủ. Theo đó, toàn đội đã được tập các bài hồi phục, cùng với đó là một tâm lý rất thoải mái bởi đối thủ Thái Lan không mạnh hơn nhiều so với Việt Nam ở giải năm nay.

Thực tế là trong lịch sử các lần đối đầu, đội tuyển futsal Việt Nam chủ yếu là thua người láng giềng ở khu vực Đông Nam Á. Lần duy nhất chúng ta chiến thắng Thái Lan là ở vòng bảng giải Đông Nam Á năm 2014.

Muốn giành chiến thắng Thái Lan để đòi lại món nợ và quan trọng hơn là giành tấm HCĐ lịch sử, các cầu thủ futsal Việt Nam cần khoá được mũi nhọn Suphawut. Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2012 chính là người đã ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Việt Nam ở trận tứ kết trước đó. Phong tỏa Suphawut là nhiệm vụ bắt buộc mà đoàn quân trong tay HLV Bruno Garcia phải thực hiện. Ngoài ra, đội cũng cần một lối chơi hợp lý, một tinh thần thi đấu như trận gặp Nhật Bản.

HLV Bruno Garcia dường như đã chuẩn bị sớm cho trận quyết đầu với Thái Lan chiều nay. Ở trận bán kết gặp Iran trước đó, do hoàn toàn không có cơ hội trước đội bóng Tây Á, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chủ động để một loạt trụ cột gồm Văn Vũ, Bảo Quân và thủ môn Nguyễn Văn Huy ở ngoài sân dưỡng sức. HLV này cũng không chỉ đạo cầu thủ đá nhanh như mọi khi.

Tất nhiên, sự chuẩn bị kỹ về chuyên môn là chưa đủ để đánh bại người Thái. Như đã nói ở trên, dù tuyển Việt Nam đã giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2016, nhưng phía trước vẫn còn một mục tiêu quan trọng khác là có tấm HCĐ châu Á.

Xét một cách toàn diện, Thái Lan vẫn mạnh hơn, đồng đều hơn, có trình độ cao hơn đội tuyển futsal Việt Nam, nhưng nếu chúng ta biết phát huy hết điểm mạnh của mình và tránh những sai sót nhỏ nhất, cơ hội giành chiến thắng là hoàn toàn có.

Trả lời báo chí trước trận đấu, HLV Bruno Garcia khẳng định Thái Lan mạnh hơn, nhưng Việt Nam sẽ quyết tâm giành HCĐ.

Trước trận đấu cuối cùng với Thái Lan, tôi vẫn phải nói rằng chúng tôi vẫn gặp đội bóng mạnh hơn chúng tôi. Thế nên, đội tuyển của tôi phải  cố gắng, nhất là về mặt tinh thần và sự tập trung. Chúng tôi phải phòng ngự thật vững, vì đối thủ rất nguy hiểm, sở hữu nhiều cầu thủ nguy hiểm. Chúng tôi phải phong tỏa các mũi nhọn khác nhau của họ. Chúng tôi phải đá với Thái bằng chiến thuật chứ không thể đua sức và càng không thể để bị cuốn theo lối chơi của họ,”HLV Bruno Garcia nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Victor Hermans của tuyển futsal Thái Lantin tưởng các học trò sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam, như những lần đối đầu trước đây.

Chúng tôi đã gặp họ 5 lần và đều chiến thắng. Vì thế toàn đội rất tự tin trong trận tranh HCĐ,” HLV trưởng đội tuyển futsal Thái Lan tự tinnói.

Ở bán kết, Thái Lan thua Uzbekistan sau loạt đá luân lưu.Trong khi đó, Việt Nam thất bại 1-13 trước Iran. Khi gặp nhau ở vòng bảng, Thái Lan đã thắng Việt Nam 3-1 nhờ cú hat-trick của tiền đạo Suphawut. Cuộc tái đấu chiều nay, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Trận tranh HCĐ giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Thái Lan sẽdiễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 21/2, tại Nhà thi đấu thuộc khu liên hợp thể thao quốc gia Uzbekistan.

Song Ngư | 11:35 21/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục