Việt Nam - Thái Lan: Đã đến lúc trả cả vốn lẫn lãi

22:23 Thứ hai 02/12/2019

TinTheThao.com.vnTrong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù thăng hay trầm thì bóng đá Việt Nam luôn lấy Thái Lan làm mục tiêu phấn đấu và cạnh tranh, để dần hoàn thiện mình.

AFF CUP, Việt Nam đang là ĐKVĐ. Trên bảng xếp hạng của FIFA thì Thái Lan cũng đứng sau chúng ta gần 20 bậc. Nhưng người Thái vẫn nhìn Việt Nam bằng ánh mắt dè bỉu, không chịu phục chúng ta mới là Vua Đông Nam Á lúc này. Và ngược lại, tất nhiên chúng ta cũng không quên những ân oán từ xưa đến nay với người Thái.

Ký ức Tiger Cup năm 1998 hay AFF CUP 2008 vẫn còn rất ngọt ngào bởi đấy là những lần hiếm hoi chúng ta vượt qua được người Thái nhưng bấy nhiêu đó làm sao xóa được những đau thương mà bóng đá Thái Lan gây ra cho Việt Nam đến nỗi ông Đoàn Nguyên Đức sẵn sàng phá rừng cao su xây học viện bóng đá cũng chỉ mong "thắng Thái cho sướng". Và trong tâm trí của bao thế hệ người hâm mộ bóng đá nước nhà, không gì “sướng” hơn khi hạ được Thái Lan.

 - Bóng Đá

Người gieo giấc mơ vượt mặt Thái Lan.

Nhưng thời thế đã thay đổi khi giờ đây Thái Lan chẳng còn là ông kẹ tại Đông Nam Á. Việc thất bại liên tiếp tại các giải đấu từ cấp đội trẻ tới tuyển Quốc gia khiến cho bóng đá nước này mất dần cái uy của mình trong khi Malaysia hay Việt Nam không ngừng trưởng thành. Điểm bấu víu lúc này của họ có lẽ là đấu trường SEA Games - nơi mà họ từng xem như sân tập cho các cầu thủ trẻ mà thôi nhưng giờ là nơi họ có thể gỡ gạc chút danh dự của bậc anh cả.

Vậy thì sẽ ra sao nếu ngay cả niềm kiêu hãnh cuối cùng này cũng bị đánh mất bởi Việt Nam, trong một trận đối đầu trực tiếp?

 - Bóng Đá

 Nhiệm vụ đó được trao cho HLV Park Hang Seo.

Người ta đã thấy HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan nở nụ cười khi chứng kiến thầy trò ông Park Hang Seo lội ngược dòng đánh bại đối thủ Indonesia. Nhưng có lẽ không những vị HLV người Nhật Bản này mà cả người Thái Lan đều vui bởi kết quả đó giúp con đường vào bán kết SEA Games của họ sẽ rộng thêm chút xíu. Nếu Việt Nam đã nắm lợi thế cực lớn thì chúng ta còn quyết sống chết với người Thái hay không?

Đúng là sau thắng lợi trước U22 Indonesia, chỉ cần hạ nốt Singapore (điều này dễ xảy ra) thì Việt Nam có thể tùy tình hình mà đưa ra cách đá với Thái Lan. Nhưng nếu cho dù có thua cũng đi tiếp thì không người Việt Nam nào muốn thấy các chàng trai của chúng ta thua Thái Lan. Bởi chỉ cần loại được Thái Lan thì chúng ta bớt đi một chướng ngại trên con đường chinh phục SEA Games. Chỉ cần loại Thái Lan thì cả nước Việt Nam sẽ có niềm vui gấp đôi, gấp ba thì tại sao không làm. Trong khi người Thái phải thắng Việt Nam mới hy vọng đi tiếp thì chúng ta chỉ cần một kết quả hòa là tiễn được Thái Lan về nước. Nghiêm túc mà nói trừ khi Việt Nam không cố đá chứ với thực lực và tinh thần hiện tại, một khi quyết tâm, Thái Lan cũng chưa chắc thắng được thầy trò ông Park Hang Seo.

 - Bóng Đá

 Và thời cơ là bây giờ.

Người Thái có thể tự tin sau khi Indonesia thua trận. Nhưng đừng hy vọng Việt Nam chỉ coi trận đấu ngày 5/12 là thủ tục. Khi có cơ hội đòi cả vốn lẫn lãi thì Việt Nam cũng chẳng có lý do gì mà từ bỏ dễ dàng.

Cát Tường | 21:30 02/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục