Việt Nam - CHDCND Triều Tiên 5-2: Cảm hứng từ lứa HAGL

23:12 Thứ năm 06/10/2016 | 1

Thắng đậm CHDCND Triều Tiên 5-2 nhờ sự tỏa sáng của những tài năng trẻ HAGL nhưng tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm để các tuyển thủ không mất đi nguồn cảm hứng ghi bàn.

Tung 5 cầu thủ thuộc lò HAGL Arsenal JMG để đối đầu với CHDCND Triều Tiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng có một cái nhìn rõ ràng hơn về hàng công tuyển Việt Nam trong chiến thắng khó tin 5-2 trên sân Thống Nhất tối 6-10. Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Thanh đóng góp 3/5 bàn thắng của tuyển Việt Nam sau những pha xử lý và dứt điểm rất đẹp mắt.

Nếu bàn thắng của Văn Thanh sau pha chuyền bóng như đặt của Xuân Trường đã giúp hậu vệ biên này ghi điểm trong mắt HLV Hữu Thắng thì 2 pha lập công còn lại đến từ những cú dứt điểm tự tin của Xuân Trường và Tuấn Anh. HLV Hữu Thắng cho rằng đó chính là thành quả của việc được chơi bóng ở môi trường đỉnh cao tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Ngay cả 2 bàn thắng của Công Vinh và Thành Lương cũng có dấu ấn của những cầu thủ HAGL khi Văn Toàn kiến tạo để Công Vinh nâng tỉ số 2-1, còn Công Phượng mở đầu pha phản công nhanh trước khi các đồng đội kiến tạo cho Thành Lương lập công.

chotvn-trieu-tien-vn-mung-4

 Văn Thanh sau pha ghi bàn đẹp mắt, xuất phát từ đường chuyền của Xuân Trường. Ảnh: Quang Liêm.

Bên cạnh 5 bàn thắng đó, tuyển Việt Nam còn khiến 16.000 khán giả chen kín sân Thống Nhất phải vỗ tay tán thưởng với nhiều pha dàn xếp tấn công, ban bật nhanh rất đẹp mắt nơi tuyến giữa. Điều đó khiến những người lạc quan tin rằng chỉ cần duy trì được lối đá như vậy, tuyển Việt Nam có hy vọng thăng hoa tại AFF Suzuki Cup 2016.

Tuy nhiên, có một điều mà HLV Hữu Thắng không thể chủ quan, đó là nguy cơ quá tải có thể khiến hàng công mất đi sự hứng khởi. Tính từ ngày tập trung đến thời điểm đá trận mở màn AFF Cup ở Myanmar là gần 2 tháng các cầu thủ hội quân. “Chúng tôi chỉ ước giá mà sau trận giao hữu tại Indonesia, chúng tôi về Việt Nam 2 tuần rồi đá luôn AFF Cup thì khỏe. Chứ nghĩ đến còn hơn 45 ngày chỉ tập, di chuyển rồi đá giao hữu, xong trải qua thêm 10 ngày đấu chính thức, quả thực cũng hơi ngán,” một thành viên đội tuyển chia sẻ.

May mắn cho HLV Hữu Thắng là ít nhất có 3 cầu thủ không phải nếm trải toàn bộ thời gian tập huấn kéo dài. Đó là bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Do đang chơi bóng ở Nhật và Hàn Quốc, họ chỉ được phép trở về Việt Nam sau ngày 6-11 nên sẽ không bị động về tâm lý. Trong mắt HLV Hữu Thắng, bộ ba này là những nhân tố chính sẽ mang đến sức sống cho hàng tấn công nên việc giữ cho họ có được sự hứng khởi là rất quan trọng.

Triều Tiên tâm phục khẩu phục

HLV Jorn Andersen cho rằng đây là trận đấu tồi tệ nhất của CHDCND Triều Tiên kể từ lúc ông dẫn dắt đội bóng cách đây 5 tháng. Nhà cầm quân người Na Uy khen tuyển Việt Nam đã chơi phòng ngự phản công rất hay. “Việt Nam đã dạy chúng tôi bài học về tính hiệu quả trong lối chơi. Mặt sân không tốt cũng đã ảnh hưởng đến sự xoay trở của hàng phòng ngự Triều Tiên.” HLV Andersen lý giải.

Anh Dũng | 22:59 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục