Việt “khùng” thành người hùng

01:58 Thứ sáu 30/03/2012

Từng bị xem như cái gai trong mắt vài thành viên đội bóng nhưng với người hâm mộ Kienlongbank Kiên Giang, thủ môn Trần Quốc Việt chính là “thần may mắn” bởi nếu thiếu anh, có lẽ đội đã an phận nơi đáy bảng V-League 2012

Quốc Việt trong khung thành của đội Kienlongbank Kiên Giang. Ảnh: Quang Liêm

Chiều 30-3, ngoài trận đấu sớm vòng 12 Eximbank V-League giữa SLNA gặp K.Khánh Hòa, cuộc chạm trán giữa Navibank Sài Gòn và Kienlongbank Kiên Giang trên sân Thống Nhất  cũng hứa hẹn rất đáng xem bởi đây là hai đội bóng hồi sinh mạnh mẽ nhất V-League ở 3 vòng đấu gần đây. Với Kienlongbank Kiên Giang, họ lại trông chờ vào tài năng của thủ môn Quốc Việt, người hùng mới của đội ở thời điểm khó khăn nhất.

Suýt bị thanh lý

Ở một đội bóng mà tiềm lực kinh tế khá khiêm tốn như Kienlongbank Kiên Giang, việc chi 600 triệu đồng/năm tiền lót tay hồi đầu mùa để chiêu mộ thủ môn Quốc Việt rồi sau đó cất lên ghế dự bị, thậm chí nhiều trận không đăng ký vào danh sách thi đấu, quả thực là một sự lãng phí khó hiểu.

Từ thời còn khoác áo HAGL rồi Hà Nội ACB đến khi đầu quân cho đội bóng miền Tây, thủ môn gốc Bình Định hiếm khi vi phạm nội quy sinh hoạt, trong tập luyện cũng luôn đáp ứng được chuyên môn. Chỉ có điều, tính Quốc Việt hay nói thẳng, ít cân nhắc nên hễ cứ có bức xúc cá nhân lẫn của tập thể là thủ môn này đều phản ứng ra mặt, dẫn đến việc trở thành cái gai trong mắt một số thành viên trong đội. Hậu quả là anh liên tục phải ngồi khán đài, chỉ còn chờ hết giai đoạn một là thanh lý hợp đồng.

Tình hình bi đát đó có lẽ không dừng lại nếu như Kienlongbank Kiên Giang không đột ngột mất một lúc 2 thủ môn trong hành trình thi đấu ở miền Trung. Ở trận hòa SLNA 2-2 tại vòng 8, thủ môn chính Lê Văn Hưng gãy tay, buộc ban huấn luyện phải điện thoại về Rạch Giá triệu tập gấp Quốc Việt (vốn không có tên trong chuyến thi đấu này) bay ra Đà Nẵng để bắt dự bị. Thế nhưng, khi trận đấu còn chưa diễn ra, đến lượt thủ môn số 2 Lý Văn Phong dãn dây chằng vai, Quốc Việt nghiễm nhiên được bắt chính. Dù đầu trận bị tiền vệ Quốc Anh của SHB Đà Nẵng sút bóng trúng mặt, chảy máu mũi nhưng Quốc Việt vẫn đứng vững để giúp đội nhà giành lại một điểm ngay tại “chảo lửa” Chi Lăng.

Thừa thắng xông lên, tân binh V-League thủ hòa Thanh Hóa 0-0 rồi đánh bại V.Hải Phòng 1-0 trong 2 trận chung kết ngược liên tiếp. Trong đó, Quốc Việt từ người thừa bỗng sắm vai người hùng.

Chỉ muốn được yên ổn

Thủ môn vốn được ví như vị trí mà ranh giới giữa người hùng và tội đồ rất mong manh. Quốc Việt hiểu rất rõ điều đó nên dù được các CĐV xem như “thần may mắn” của K.Kiên Giang trong thời gian qua, anh không dám tự mãn. Ngay cả những mối quan hệ bất hòa trong đội, Quốc Việt cũng chủ động tìm cách tháo gỡ với hy vọng được yên tâm cống hiến cho đội bóng.

Hay bị đồng nghiệp gọi là Việt “khùng” nhưng chẳng bao giờ Quốc Việt giận. Chính cá tính đó đôi khi lại giúp anh đứng vững. Quốc Việt tự hiểu khi nào còn khoác áo Kienlongbank Kiên Giang thì anh phải có trách nhiệm với CLB, cũng giống như phải có nghĩa vụ chăm sóc chính gia đình mình, nơi có cậu con trai nhỏ Khôi Nguyên không may bị tăng nhãn áp đột ngột, một căn bệnh rất khó chữa. Mỗi ngày gọi điện, nghe con trai khoe đang học toán rất giỏi, chuẩn bị vào lớp 1, Quốc Việt tự nhủ dù có khó khăn bao nhiêu, anh cũng vẫn phải biết chiến đấu và hy vọng…

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục