Viết cho giấc mơ còn dang dở!!!

21:37 Thứ hai 15/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Buồn, đó là cảm giác đọng lại sau khi tiếng còi trận đấu kết thúc. Cảm xúc lại nghẹn lại, lại một lần nữa chúng ta dừng lại, lại một lần nữa giấc mơ còn dang dở.

Ảnh: Hà Bạch

Buồn nhưng không tiếc, nhìn nhận thực tế thì chúng ta còn quá nhiều việc cần làm. Quá nhiều điều thiếu xót và thời gian là cần thiết cho tương lại phía trước chỉ mong rằng chúng ta sẽ giữ được niềm tin và quyết tâm trên con đường hiện tại.

Quá khứ của chúng ta nhiều nốt thăng trầm nhưng đọng lại nhiều nhất đó là sự tự kiêu trong cách sống, cách làm việc, cách các đội bóng của chúng ta thi đấu. Thiếu đi tính chuyên nghiệp, lòng quyết tâm, chuyên môn và bản lĩnh. Nhìn lại những đời HLV trước, ai đến cũng nói có vàng, ai đến rồi cũng thất thần ra đi, ai rồi cũng chỉ khiến Việt Nam thắng Lào kỷ lục, đè bẹp Campuchia với tỉ số không tưởng hay lại thêm 1 trận tennis trước Brunei. Tất cả chỉ dừng lại ở đó.

Đã lâu lắm rồi không có hình ảnh như Trương Việt Hoàng sẵn sàng lao vào sút dù hậu vệ Thái đang kê chân. Một thời gian dài chúng ta làm “bóng đá thị trường” với các ông bầu lắm tiền nhiều của với các cầu thủ ngôi sao ra sân vì đồng tiền.

Nhưng rồi chúng ta thu được gì từ giai đoạn đó, đó là thời gian đã mất, đó là cái lắc đầu ngao ngán trước lối chơi của đội nhà. Những cái quay lưng đi vội vàng hay chuyển kênh nhanh chóng. Bóng đá chỉ còn là kênh thể thao chiếm thời gian phát sóng trên tivi.

Tôi không nói các đội tuyển của Việt Nam hiện tại hay nhưng tôi nhận thấy các đội tuyển đang dần lớn lên. U19 hay U23 và đội tuyển Quốc Gia có thua có thắng nhưng đang dần trưởng thành. Đã muộn rồi thì cũng không cần phải vội vàng nữa hãy đi những bước chậm mà chắc.

Chúng ta đang có một HLV có tâm huyết, có thể không giỏi, không lắm mưu mẹo, đặc biệt không nói nhiều, nổ hay chém gió nhưng đang là người hiểu và nắm bắt được thực tại bóng đá và là người thợ tốt đặt nền móng vững chắc cho tương lai. Vì vậy dù lúc này chúng ta có mơ tiếp hay chờ thêm thì hãy giữ lấy niềm tin để đi tiếp trên con đường đã chọn. Đi đi rồi sẽ đến

Gửi những nhà quản lý: Hãy thôi thị trường hóa bóng đã Việt.

Gửi những ông Bầu: Xin các ngài đừng phung phí tiền bạc, hãy đầu tư bóng đá như các ngài làm kinh tế.

Gửi các cầu thủ: Cố lên, các bạn có hậu phương vững chắc

Gửi các fan hâm mộ: Xin đừng nói. Nếu Việt Nam thua tôi cắt tóc, cạo lông, không mặc quần áo. Hãy tự tin, trận này Việt Nam thắng tôi khao bia cả xóm.

Chúng ta sẽ cùng mơ tiếp giấc mơ dang dở….

(Bạn đọc: Béo MU)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục