Việt 'Cap' lên đồng, Saigon Heat vẫn toàn thắng sau trận cầu kịch tính

22:18 Thứ năm 28/09/2017

TinTheThao.com.vnDavid Arnold hay còn gọi là Việt Arnold đã có một game đấu cực kỳ ấn tượng để giúp cho Saigon Heat giành chiến thắng 72-71 vô cùng kịch tính trước chủ nhà Hanoi Buffaloes.

Sau những màn trình diễn mờ nhạt kể từ đầu mùa, Việt Arnold đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong chuyến làm khách tại nhà thi đấu Bách Khoa của Hanoi Buffaloes. Ngay ở cú ném đầu tiên, Việt 'cap' đã đem về ba điểm cho Saigon Heat. Với 3/3 pha bắn ba chuẩn xác ở trong hơn hai phút đầu game, ngôi sao của Saigon Heat đã giúp các vị khách vươn lên dẫn 11-2. Sự vượt trội của đội bóng đang dẫn đầu VBA 2017 ở những phút đầu game còn được thể hiện ở mọi vị trí khác trên sân khi Darius Lewis bằng thể hình vượt trội không cho những chú trâu thủ đô quá nhiều cơ hội tiếp cận bảng rổ. Khoảng cách có lúc bị kéo dãn thành 12 điểm 16-4 sau tình huống dunk ấn tượng của trung phong cao 2m11.

HNB-SGH-07

  Việt Arnold chơi ấn tượng trước Hanoi Buffaloes.

Thế nhưng sự hưng phấn đó đã không kéo dài khi mà Saigon Heat bất ngờ chùng xuống và chơi thiếu tập trung ở những phút còn lại của hiệp một. Những pha đột phá không chỉ giúp Hanoi Buffaloes gây rối loạn hàng thủ của Saigon Heat mà nó còn giúp họ nhanh chóng rút ngắn tỷ số với những 'add one' liên tục. Thế mạnh ném phạt được chủ nhà tận dụng tốt để quân binh tỷ số 20-20 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên.

HNB-SGH-12

  Hanoi Buffaloes vùng lên mạnh mẽ ở nửa cuối hiệp một và hiệp hai.

Có thể người hâm mộ Saigon Heat sẽ không hài lòng với một số quyết định của trọng tài nhưng phải nhìn nhận chính sự thiếu tập trung đã khiến đội khách thi đấu cực kỳ tệ trong nửa cuối hiệp một và hiệp hai. Liên tục là những pha chuyền hỏng cùng để mất bóng không đáng có khiến cho các học trò của HLV David Singleton để lỡ nhiều cơ hội tấn công. Darius Lewis cũng thi đấu khá mờ nhạt ở vòng trong và liên tục mắc lỗi. Việc sớm phạm 3 lỗi cá nhân khiến trung phong này không còn mạnh dạn tham gia các pha tranh chấp ở thời gian còn lại của game. Nhờ thế, các tay ném Hanoi Buffaloes khá thoải mái sử dụng những tình huống đột phá và lên rổ ấn tượng. Nguyễn Phú Hoàng, Đặng Thái Hưng,... đem về những chuỗi lên điểm liên tiếp cho chủ nhà để kết thúc hiệp hai với lợi thế 9 điểm nhiều hơn 34-25.

Hiệp ba chứng kiến một nhịp độ thi đấu khá cao với hàng loạt pha bóng hấp dẫn đến từ cả hai đội. Saigon Heat vùng lên mạnh mẽ. Việt Arnold đã thể hiển bãn lĩnh của một ngôi sao khi có những tình huống ghi điểm đầy ấn tượng, cùng với sự càn lướt của Darius Lewis, các vị khách rút ngắn tỷ số xuống còn 34-36 chỉ sau chưa đầy 2 phút của hiệp ba. Nhưng nếu Saigon Heat có Việt Arnold thì Hanoi Buffaloes cũng có một cái tên khác thi đấu đầy ấn tượng ở hiệp ba. Đó là Đặng Thái Hưng, cầu thủ này liên tục để lại dấu ấn bằng các pha ghi điểm quan trọng để giữ lại lợi thế dẫn điểm cho chủ nhà. Trước khi hai anh em Nguyễn Phú Hoàng và Nguyễn Thành Đạt tỏa sáng những phút cuối hiệp giúp các chú trâu Thủ Đô có lợi thế 6 điểm nhiều hơn 57-51 trước khi hai đội bước vào hiệp đấu quyết định.

HNB-SGH-09

 Những tình huống ghi điểm của Vincent Nguyễn là không đủ giúp Hanoi Buffaloes giữ lại chiến thắng.

Tính chất quyết định khiến hai đội thi đấu khá thận trọng ở hiệp bốn. Phải đến giữa phút thứ hai Vincent Nguyễn mới có điểm đầu tiên cho Hanoi Buffaloes để năng tỷ số lên 59-51. Saigon Heat ngay lập tức đáp trả bằng hai pha ghi điểm liên tiếp của Lê Ngọc Tú. Pha xâm nhập và lên rổ của Hồng Gia Lân ở -6 phút 10 giây đã giúp các vị khách đến từ TP Hồ Chí Minh quân bình tỷ số 59-59. Quãng thời gian còn lại chứng kiến những mãn ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Nguyễn Tiến Dương, Đặng Thái Hưng, Nguyễn Phú Hoàng và đặc biệt là Nguyễn Quang Vinh (Vincent Nguyễn) giúp đội chủ nhà duy trì cách biệt mong manh thì Hồng Gia Lân và đặc biệt là Việt Arnold đã có một game đấu bừng sáng để giúp Saigon Heat đeo bám sát nút phía sau. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 70-71 cho các vị khách sau pha bắn ba chuẩn xác của Việt 'cap' ở -1 phút 37 giây. Anthony Vo là người ấn định tỷ số 72-71 sau một pha lên rổ ở -57 giây, người kiến tạo là Lê Ngọc Tú. Vincent Nguyễn đã có cơ hội để giúp Hanoi Buffaloes giữ lại chiến thắng nhưng pha ném rổ ở những giây cuối cùng của anh lại không thành công. Kết quả này giúp Saigon Heat tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng VBA 2017 với 5 game toàn thắng. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes vẫn chưa thể cắt được mạch thua của mình.

HNB-SGH-06

  Saigon Heat tiếp tục giữ vững ngôi đầu VBA 2017 với thành tích toàn thắng.

Dù đã giành chiến thắng nhưng Saigon Heat vẫn cho thấy những vấn đề của mình khi phạm tới 19 lỗi cá nhân, (2 lỗi tinh thần thể thao của Việt Arnold và Darius Lewis). Đoàn quân của HLV David Singleton cũng cho thấy sự thiếu tập trung khi để mất bóng tới 24 lần trong game đấu này. Đây sẽ là những vấn đề mà đội cần phải khắc phục nếu muốn tiếp tục hướng đến những mục tiêu cao hơn. Còn về phần Hanoi Buffaloes họ đã có một game đấu khá tốt trước đối thủ mạnh Saigon Heat, chiến thắng đã rất gần họ. Nhưng việc ngoại binh Jordan Collins không thể hiện được cùng khả năng tận dụng cơ hội ở các tình huống quyết định lại khiến người hâm mộ đội chủ sân nhà thi đấu Bách Khoa lần nữa không thể hưởng niềm vui thắng lợi. HLV Todd Purves sẽ phải tiếp tục đau đầu trong thời gian tới nếu muốn cạnh tranh chiếc vé playoff mùa này.

HNB-SGH-08

 Việt Arnold được bình chọn là MVP của game.

Với 29 điểm (6/8 quả ba điểm thành công), 4 rebound, 4 kiến tạo, Việt Arnold xuất sắc giành MVP của game. Sự trở lại của Việt 'cap' chắc chắn sẽ là tin vui cho người hâm mộ Saigon Heat khi sắp tới, đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam sẽ có một chặng đường được dự báo là vô cùng khó khăn.

Video trận đấu giữa Hanoi Buffaloes vs Saigon Heat:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 20:40 28/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục